THỊ TRƯỜNG KINH DOANH ẨM THỰC TẠI VIỆT NAM NĂM 2022
(Phần 2)
Hành vi tiêu dùng của thực khách trong năm 2022
Sau đại dịch COVID-19, rất nhiều thói quen sinh hoạt cũng như hành vi tiêu dùng của người dân bị ảnh hưởng, từ trực tiếp đến cửa hàng chuyển qua mua bán online, người tiêu dùng quan tâm sức khỏe nhiều hơn, cũng như sẽ kén chọn hơn về lựa chọn hàng quán, để phù hợp với “gu”.
Hình 1: Hành vi sử dụng dịch vụ ăn ngoài của người tiêu dùng
Hình 2: Tần suất đi café của người tiêu dùng
Hình 3: Mức tiêu dùng cho ăn uống ở các độ tuổi
Hình 4: Tần suất đi ăn uống theo mức thu nhập
Hình 5: Yếu tố lựa chọn quán ăn uống
Hình 6: Chi tiêu vào những dịp đặc biệt
Hình 7: Xu hướng thích khuyến mãi của người tiêu dùng
Hình 8: Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định đặt hàng trực tuyến
Nguồn: Báo Cáo Thị Trường Kinh Doanh Ẩm Thực Tại Việt Nam Năm 2022 của iPOS.vn