Thị Trường Kinh Doanh Ẩm Thực Tại Việt Nam Năm 2022 (Phần 1)

Hotline hỗ trợ:
0908 513 216
Thị Trường Kinh Doanh Ẩm Thực Tại Việt Nam Năm 2022 (Phần 1)
Ngày đăng: 03/04/2023 04:12 PM

    Thị Trường Kinh Doanh Ẩm Thực Tại Việt Nam Năm 2022

    (Phần 1)

    Tổng quan thị trường F&B năm 2022

    Tính đến hết năm 2022, Việt Nam có khoảng 338,600 nhà hàng/cafe. Số lượng nhà hàng dịch vụ F&B tại Việt Nam có xu hướng tăng dần đều với ốc độ tăng trưởng hằng năm CAGR (tốc độ tăng trưởng kép hàng năm) giai đoạn 2016 – 2022 là khoảng 2%. Theo báo cáo của Euromonitor 2022, Việt Nam có 294,204 nhà hàng dịch vụ bán đồ ăn, thức uống trong năm 2016, và ước tính tăng lên 338,604 nhà hàng vào năm 2022.

    Xét riêng dịch vụ nhà hàng/café tại Việt Nam năm 2022, 3 tỉnh thành có sự phát triển kinh tế bậc nhất tại 3 khu vực tương ứng Bắc - Trung - Nam vẫn chiếm ưu thế khi sở hữu số lượng nhà hàng hàng nhiều nhất với tỷ trọng lần lượt là 14.48% ở Hà Nội, 4.80% ở Đà Nẵng và 39.78% ở thành phố Hồ Chí Minh

    Nhìn chung, thị trường F&B có mức độ tăng trưởng cao sau tết Nguyên Đán, với lần lượt quý 2 và quý 3 đạt 120% và 128% so với quý 1 năm 2022. Tuy nhiên, quý 4 chỉ tăng trưởng chỉ 117%, thấp hơn so với cùng kỳ nhiều năm trước.  Nguyên nhân chủ yếu của sự sụt giảm cuối năm là do tình hình lạm hát, kinh tế gặp nhiều khó khăn. Lãi suất ngân hàng tăng, cắt giảm “room tín dụng”, cũng là nguyên nhân khiến nhiều chủ đầu tư tạm dừng kế hoạch và chờ đợi thời cơ.


    Đánh giá các doanh nghiệp F&B năm 2022

    Hình 1: Tỷ lệ tham gia bán hàng trực tuyến của các doanh nghiệp F&B


    Hình 2: Tỷ lệ tham gia Chuyển đổi số

    Hình 3: Vấn đề về vốn kinh doanh

    Hình 4: Lo ngại về vấn đề Nhân sự của các doanh nghiệp


    Hình 5: Lo ngại về vấn đề vận hành

    Hình 6: Khó khăn trong Quản lý thu – chi

    Nguồn: Báo Cáo Thị Trường Kinh Doanh Ẩm Thực Tại Việt Nam Năm 2022 của iPOS.vn


    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline