News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Chuyên Nghiệp - DNL SHIPPING COPR.

Dịch Vụ Thủ Tục Hải Quan Chuyên Nghiệp - DNL SHIPPING COPR.

Ngày đăng: 25/10/2024 10:29 AM

Thủ tục hải quan là quá trình kiểm tra, giám sát và kiểm soát hàng hóa xuất nhập khẩu để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật của quốc gia. Một số bước cơ bản trong quy trình thủ tục hải quan: Khai báo hải quan: Người khai hải quan phải nộp tờ khai và các chứng từ liên quan như hợp đồng thương mại, hóa đơn, giấy chứng nhận xuất xứ, và các giấy tờ khác tùy theo loại hàng hóa Kiểm tra hồ sơ: Cơ quan hải quan sẽ kiểm tra tính hợp lệ và chính xác của hồ sơ khai báo Kiểm tra thực tế hàng hóa: Tùy theo mức độ rủi ro, hàng hóa có thể được kiểm tra thực tế để đảm bảo phù hợp với khai báo Tính thuế và phí: Cơ quan hải quan sẽ tính toán các loại thuế và phí phải nộp dựa trên giá trị và loại hàng hóa

Container 20 Feet: Kích Thước Chuẩn Và Các Loại Container Phổ Biến

Container 20 Feet: Kích Thước Chuẩn Và Các Loại Container Phổ Biến

Ngày đăng: 24/10/2024 09:13 AM

Container 20 feet (cont 20) là một trong những loại container phổ biến nhất trong vận tải hàng hóa với các kích thước khác nhau nhưu 20 feet, 40 feet, 45 feet.. Trong đó, container 20 feet là loại container có kích thước cơ bản nhất, được phân thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với kích thước tải trọng của mỗi loại hàng hóa. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mà quý khách sẽ lựa chọn loại container cho phù hợp Vậy Cont 20 feet có những loại cont nào? và chở được bao nhiêu tấn hàng, cùng DNL tìm hiểu thêm qua bài viết sau nhé! Hiện nay contianer 20 feet có nhiều loại khác nhau, mỗi loại phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau. Dưới đây là một số loại container 20 feet phổ biến Container hàng khô (Dry Container) Container 20 feet hàng khô (Dry Container) được dùng phổ biến trong vận chuyển đường biển, được sử dụng rộng rãi để vận chuyển các loại hàng hóa không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt. Phù hợp cho các loại hàng hóa đóng kiện, thùng giấy, hảng rời, đồ đạc ... và thường được dùng để vận chuyển hàng hóa (Trừ thực phẩm tươi sống) VD: Hàng tiêu dùng: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng Thực phẩm khô: Gạo, bột mì, ngũ cốc, cà phê, trà. Nguyên liệu sản xuất: Vật liệu xây dựng, linh kiện điện tử, phụ tùng máy móc. Hàng hóa đóng gói: Thùng giấy, hòm, pallet hàng hóa. Đồ nội thất: Bàn ghế, tủ, giường. Kích thước: Bên ngoài Dài 20 feet (khoảng 6.1 mét) Rộng 8 feet (khoảng 2.44 mét) Cao 8.5 feet (khoảng 2.59 mét) Bên ngoài Rộng : 8 ft ~ 2,44 mét Cao : 8 ft 6.0 in ~ 2,59 mét Dài : 20 ft ~ 6,06 mét Kích thước cửa Rộng: 92.1 in (khoảng 2.33 mét) Cao: 89.7 in (khoảng 2.28 mét) Thể tích container 20 feet khô : 33 m3 Khối lượng vỏ : 2,25 tấn Trọng lượng hàng tối đa : 28,28 tấn Trọng lượng tối đa cả vỏ : 30,48 tấn (Tuy nhiên, đa số hãng tàu để đảm bảo an toàn chỉ cho trọng lượng hàng tối đa cho container 20 feet là 25 - 27 tấn Chất liệu: Thường được làm từ thép hoặc nhôm, có khả năng chống chịu thời tiết tốt. Cửa: Có hai cánh cửa ở phía trước, dễ dàng mở ra để bốc dỡ hàng hóa. Container 20 feet Cao (HC) Container 20 feet cao (High Cube Container) loại cont này tương tự như cont 20 feet tiêu chuẩn để chứa các loại hàng khô, tuy nhiên có chiều cao hơn VD Đồ nội thất: Bàn ghế, tủ, giường, và các sản phẩm nội thất khác. Máy móc và thiết bị công nghiệp: Các loại máy móc, thiết bị sản xuất, và linh kiện công nghiệp. Hàng tiêu dùng: Quần áo, giày dép, đồ gia dụng. Nguyên liệu sản xuất: Vật liệu xây dựng, linh kiện điện tử, phụ tùng máy móc. Thực phẩm khô: Gạo, bột mì, ngũ cốc, cà phê, trà. Hàng hóa đóng gói: Thùng giấy, hòm, pallet hàng hóa Kích thước Bên ngoài: Rộng: 8 feet (2,44 mét) Cao : 9 ft 6.0 in ~ 2,895 mm Dài : 20 ft ~ 6,060 mm Bên trong Rộng : 7ft 8.6 in ~ 2,352 mm Cao : 8 ft 10.2 in ~ 2,698 mm Dài : 19 ft 4.2 in ~ 5,898 mm Kích thước cửa Rộng : 92.1 in ~ 2,340 mm Cao : 101.7 in ~ 2,585 mm Trọng lượng vỏ container: 2,42 tấn Trọng lượng hàng tối đa: 28,06 tấn Trong lượng hàng tối đa cả vỏ container: 30,48 tấn Thể tích 37,28 m3 Tuy nhiên, đa số hãng tàu để đảm bảo an toàn chỉ cho trọng lượng hàng tối đa cho container 20 feet là 25 – 27 tấn. Container 20 feet lạnh Đây là loại container có lắp đặt thêm máy lạnh ở bên trong với nhiệt độ -18oC hoặc -23oC, được dùng để chuyên chở các mặt hàng thiết yếu: hải sản, hoa quả, trái cây,… Khối lượng vỏ: 2420 kg Trọng lượng hàng tối đa: 28060 kg Trọng lượng hàng tối đa cả vỏ: 30480 kg Dung tích khối (tính bằng m³): 37,28 m³ Container 20 feet mở nóc (OT) Nhờ có tấm bạt rời nên container này có thể xếp được những mặt hàng có khối lượng lớn như máy móc, thiết bị xây dựng, kiện kính,… Khối lượng vỏ: 2350kg Trọng lượng hàng tối đa: 28130kg Trọng lượng hàng tối đa cả vỏ: 30480kg Dung tích khối (tính bằng m³): 32,5m³ Container 20 feet cách nhiệt Container 20 feet này được dùng để xếp các mặt hàng cần tránh nhiệt độ cao hoặc thấp với trọng lượng hàng hóa có thể chở khoảng 17 tấn, trọng lượng tối đa là 20 – 21 tấn. Container 20 feet 2 cửa Loại container này không có nhiều điểm khác biệt so với container 20 feet thường, nó được thiết kế với 2 cửa để hàng hóa bốc xếp vào dễ dàng, thuận tiện hơn. Container 2 cửa 20 feet được chọn để vận chuyển các mặt hàng như: đồ dùng gia đình, thực phẩm, linh kiện điện tử,… Khối lượng = 32.9 cu m Trọng lượng vỏ: 2340 kg Trọng lượng hàng tối đa: 28140 kg Trọng lượng tối đa cả vỏ: 30480 kg Container 20 feet bồn Thường được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn để vận chuyển hàng hóa nguy hiểm như: chất ăn mòn, chất độc, chất lỏng dễ cháy,… Loại container này khi chở hàng không tính bằng khối lượng mà tính bằng thể tích. Thể tích container bồn 20 feet có thể chở là 21.000 lít. Trọng lượng vỏ: 3070 kg Trọng lượng hàng tối đa: 27410 kg Trọng lượng tối đa cả vỏ: 30480 kg

Cảng Long Beach báo cáo sản lượng container tăng kỷ lục

Cảng Long Beach báo cáo sản lượng container tăng kỷ lục

Ngày đăng: 21/10/2024 06:07 PM

Cảng Long Beach đạt sản lượng xếp dỡ container kỷ lục trong tháng 9 và quý 3 năm 2024, do nhu cầu hàng hóa ngày lễ tăng và các chủ hàng vận chuyển hàng hóa sang Bờ Tây để tránh đình công ở các cảng Bờ Đông và Vịnh của Hoa Kỳ.

Vụ hỏa hoạn tại bãi container Hồng Kông - 10 container bị thiêu rụi

Vụ hỏa hoạn tại bãi container Hồng Kông - 10 container bị thiêu rụi

Ngày đăng: 17/10/2024 10:28 AM

Một vụ cháy lớn tại bãi container ở quận Yau Ma Tei, Hồng Kông đã thiêu rụi hơn 10 container và phải mất 14 giờ mới được kiểm soát. Hơn 10 container đã bị hư hại trong một vụ cháy xảy ra tại bãi chứa container ở quận Yau Ma Tei của Hồng Kông vào ngày 14 tháng 10. Ngọn lửa được cho là có liên quan đến vật liệu nhựa, bùng phát vào khoảng 5h06 chiều giờ địa phương và phải mất 14 giờ mới được kiểm soát. Không có báo cáo về thương tích. Sở Cứu hỏa Hồng Kông cho biết vụ hỏa hoạn liên quan đến khoảng 10 container trong Khu vực làm việc Hàng hóa Công cộng Yau Ma Tei (PCWA). Các nhân viên cứu hỏa đã phải sử dụng máy bay không người lái để giúp tìm ra nguồn gốc của đám cháy và sử dụng nhiều giếng nước trên đường phố để lấy nước. Tàu cứu hỏa cũng được huy động để bơm nước biển trực tiếp để dập lửa. Cần cẩu chữa cháy được sử dụng để di chuyển các container đang cháy xuống đất từng cái một, sau đó mở ra và kiểm tra để dập tắt tia lửa. Ngọn lửa sau đó lan sang một sà lan, bao phủ một khu vực rộng 20 mét x 20 mét. Báo động cháy đã được nâng lên Cấp độ 3 lúc 6 giờ chiều và thêm bình chữa cháy và vòi rồng được gửi đến hiện trường Lúc 3h11 sáng giờ địa phương ngày 15/10, đám cháy được tuyên bố đã được kiểm soát. Ngọn lửa và khói đen bốc lên trời, khiến sở cứu hỏa phải kêu gọi người dân gần đó đóng cửa ra vào và cửa sổ.

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa - Những lưu ý quan trọng

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa - Những lưu ý quan trọng

Ngày đăng: 17/10/2024 08:48 AM

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu là việc một doanh nghiệp hoặc cá nhân thuê một đơn vị thứ ba (thường là các công ty logistics hoặc forwarder) đứng ra để thực hiện các hoạt động xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa thay cho mình. Ủy thác XNK này bao gồm hai hoạt động chính: gồm ủy thác xuất khẩu và ủy thác nhập khẩu. Doanh nghiệp có thể sử dụng một trong hai hoặc đồng thời cả hai dịch vụ - Ủy thác xuất khẩu: Đơn vị nhận ủy thác sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và quy trình cần thiết để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Điều này bao gồm việc tìm kiếm đối tác, đàm phán hợp đồng, làm thủ tục hải quan, và vận chuyển hàng hóa. - Ủy thác nhập khẩu: Đơn vị nhận ủy thác sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và quy trình cần thiết để nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về. Điều này bao gồm việc tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng, làm thủ tục hải quan, và vận chuyển hàng hóa.

FAS (Free Alongside Ship) – Giao dọc mạn tàu

FAS (Free Alongside Ship) – Giao dọc mạn tàu

Ngày đăng: 16/10/2024 03:38 PM

FAS (viết tắt từ cụm từ: Free Alongside Ship, nghĩa là: Giao dọc mạn tàu) là thuật ngữ trong thương mại quốc tế quy định cụ thể các nghĩa vụ, chi phí và rủi ro tương ứng liên quan đến việc chuyển giao hàng hóa từ người bán sang người mua theo tiêu chuẩn Incoterms. FAS là gì? FAS (viết tắt bởi cụm từ: Free Alongside Ship, nghĩa là:Giao dọc mạn tàu) là thuật ngữ trong thương mại quốc tế quy định cụ thể các nghĩa vụ, chi phí và rủi ro tương ứng liên quan đến việc chuyển giao hàng hóa từ người bán sang người mua theo tiêu chuẩn Incoterms do Phòng Thương mại Quốc tế (International Chamber of Commerce – ICC) công bố. Theo điều kiện FAS, giao hàng dọc mạn tàu có nghĩa là hàng hóa được giao cho người mua khi hàng hóa được đặt dọc mạn con tàu do người mua chỉ định (ví dụ đặt trên cầu cảng hoặc trên xà lan) tại cảng giao hàng chỉ định. Rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng của hàng hóa di chuyển khi hàng hóa đang ở dọc mạn tàu, và người mua chịu mọi chi phí và rủi ro kể từ thời điểm này. Thuật ngữ này chỉ có thể được sử dụng cho vận tải đường biển hoặc đường thủy nội địa.

Phân Biệt Kích Thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH

Phân Biệt Kích Thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH

Ngày đăng: 14/10/2024 04:37 PM

Hiện nay tiêu chuẩn ISO hiện nay kích thước container chia làm 3 loại chính bao gồm: container 20 feet, 40 feet và container 45 feet. Liệu các bạn đã nắm hết 3 loại cont chính này,Cùng theo dõi bài viết sau của DNL để phân biệt kích thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH như thế nào nhé! Khi nắm được kích thước các loại container, sẽ giúp bạn dễ dàng ước tính được lượng hàng hóa sao cho phù hợp và tối ưu nhất khi vận chuyển bằng phương tiện này. Dựa trên kích thước container, được chia làm các loại. Thứ nhất Container khô hay còn được gọi là (Cont thường), container cao (HC – High Cube), container lạnh (RF – Reefer), container lạnh cao (HR – Hi-Cube Reefer), container open top ( OT – container hở) và cuối cùng là container flatrack.

Sea-Intelligence dự báo công suất giảm 10-17% do cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

Sea-Intelligence dự báo công suất giảm 10-17% do cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

Ngày đăng: 11/10/2024 05:25 PM

Cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ làm giảm công suất vận chuyển từ châu Á, Bắc Âu và Địa Trung Hải, dự kiến các nhà xuất khẩu cần chuẩn bị cho tình trạng thiếu hụt công suất tạm thời. Cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ hiện đã kết thúc, Sea - Intelligence nhận thấy tác động ít nghiêm trọng hơn so với lo ngại ban đầu. Tuy nhiên, việc đóng cửa trong ba ngày đã dẫn đến tình trạng tài chờ đợi, điều này dự kiến sẽ ảnh hưởng tiêu cục đến khả năng cung cấp công suất tại các khu vự cảng đi.

Bão Milton: Các cảng Florida đóng cửa; hạn chế hoạt động hàng hải tại Nam Carolina

Bão Milton: Các cảng Florida đóng cửa; hạn chế hoạt động hàng hải tại Nam Carolina

Ngày đăng: 10/10/2024 05:22 PM

Theo Reuters, phần lớn các cảng Florida, bao gồm Tampa và Sarasota, đã đóng cửa đối với mọi hoạt động tàu thuyền vào ngày 8 tháng 10 để chuẩn bị cho bão Milton. Ngoài ra, một số cảng tại Nam Carolina, chẳng hạn như Charleston, đã bắt đầu thực thi các hạn chế về hoạt động hàng hải. Trong một thông báo, JAXPORT cho biết hoạt động vận chuyển hàng hóa đến các cổng chính của cảng sẽ dừng lại lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 9 tháng 10 và cảng sẽ đóng cửa hoàn toàn ngay sau đó. JAXPORT cũng sẽ đóng cửa vào ngày 10 tháng 10.

Các Sai Phạm Thường Gặp Trong Khai Báo Hải Quan Mức Phạt Và Cách Xử Lý

Các Sai Phạm Thường Gặp Trong Khai Báo Hải Quan Mức Phạt Và Cách Xử Lý

Ngày đăng: 09/10/2024 04:56 PM

Các Mức Phạt Thường Gặp Khi Sai Phạm Trong Khai Báo Hải Quan Khai sai các thông tin trên phần mềm VNACCS Một số thông tin có thể chỉnh sửa nhưng cũng có một số thông tin khi đã khai trên phần mềm không thể chỉnh sửa, bổ sung được. Khi này, người khai chỉ có thể khai lại tờ khai mới khiến mất nhiều thời gian, đặc biệt là khi tờ khai đã được đóng thuế phải khai lại tờ khai mới thì phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh thuế. Áp mã số hàng hóa (mã HS) chưa chính xác Trong biểu thuế có rất nhiều hàng hóa trong đó một vài loại hàng có cùng mô tả ở nhiều mục khác nhau tương ứng với thuế suất khác nhau dễ khiến người khai HQ bị nhầm lẫn, nhất là những ai chưa nắm rõ nguyên tắc áp mã theo quy định. Theo nguyên tắc thì mỗi loại hàng hóa chỉ có một mã số duy nhất nên người khai phải kỹ lưỡng để tìm ra mã số phù hợp cho mặt hàng đó. Chủ hàng luôn có tâm lý áp mã HS có thuế suất thấp nhất còn hải quan thì ngược lại áp mã HS có thuế suất cao nhất, vì vậy người khai HQ phải thật tỉnh táo và vững kiến thức chuyên môn để làm chủ việc khai báo của mình. Các lỗi trên chứng từ Về thông tin trên bộ chứng từ không khớp nhau. Sai lệch về điều kiện giao hàng, số lượng, trọng lượng, các lỗi chính tả, … Do đó, người khai hải quan phải cẩn thận, kiểm tra kỹ thông tin bộ chứng từ về các sai sót trên, thông báo cho các bên Iên quan để kịp thời điều chỉnh trước khi khai báo với hải quan. Các lỗi thường gặp trên C/O Trên C/O ghi trị giá FOB thể hiện bằng đồng USD nhưng một số trường hợp lại ghi không khớp trị giá khác (EXW, CNF, CIF,…) với hợp đồng và invoice. Trường hợp C/O được phát hành bởi bên thứ 3 thì số invoice phải là số của bên bán hàng chứ không phải số invoice của người gửi hàng phát hành và phải được đánh dấu vào ô “Third Party Invoicing”… Nếu tờ khai có các lỗi trên thì C/O sẽ không được chấp nhận. Ngoài ra, còn có các lỗi thường gặp khi kiểm tra hàng hóa Hàng hóa không đúng chủng loại, thiếu hoặc dư số lượng, cont bị sai Seal, không có tem nhãn hoặc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Vì vậy, người khai Hải Quan cần phải có kinh nghiệm để xử lý cách sự cố kịp thời, tránh phát sinh chi phí không đáng có và có thể mất nhiều thời gian để bổ sung làm chậm quá trình thông quan hàng hóa. Tóm lại, quá trình thông quan hàng hóa trải qua trình tự các bước từ khâu tiếp nhận, kiểm tra chứng từ, xin giấy phép, khai báo tờ khai, đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm tra – kiểm hóa, lấy mẫu hàng hóa, chuẩn bị sắp xếp phương tiện nhận hàng, bổ sung kết quả kiểm tra nhà nước, … đòi hỏi người khai , người làm dịch vụ khai thuê hải quan phải có sự sắp xếp logic, hợp lý để toàn bộ quá trình thực hiện trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là Bảng tổng hợp các lỗi vi phạm thường gặp về thủ tục khai báo hải quan, khai báo thuế được quy định tại Nghị định 45/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 127/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Zalo
Hotline