News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Cảng Long Beach báo cáo sản lượng container tăng kỷ lục

Cảng Long Beach báo cáo sản lượng container tăng kỷ lục

Ngày đăng: 21/10/2024 06:07 PM

Cảng Long Beach đạt sản lượng xếp dỡ container kỷ lục trong tháng 9 và quý 3 năm 2024, do nhu cầu hàng hóa ngày lễ tăng và các chủ hàng vận chuyển hàng hóa sang Bờ Tây để tránh đình công ở các cảng Bờ Đông và Vịnh của Hoa Kỳ.

Vụ hỏa hoạn tại bãi container Hồng Kông - 10 container bị thiêu rụi

Vụ hỏa hoạn tại bãi container Hồng Kông - 10 container bị thiêu rụi

Ngày đăng: 17/10/2024 10:28 AM

Một vụ cháy lớn tại bãi container ở quận Yau Ma Tei, Hồng Kông đã thiêu rụi hơn 10 container và phải mất 14 giờ mới được kiểm soát. Hơn 10 container đã bị hư hại trong một vụ cháy xảy ra tại bãi chứa container ở quận Yau Ma Tei của Hồng Kông vào ngày 14 tháng 10. Ngọn lửa được cho là có liên quan đến vật liệu nhựa, bùng phát vào khoảng 5h06 chiều giờ địa phương và phải mất 14 giờ mới được kiểm soát. Không có báo cáo về thương tích. Sở Cứu hỏa Hồng Kông cho biết vụ hỏa hoạn liên quan đến khoảng 10 container trong Khu vực làm việc Hàng hóa Công cộng Yau Ma Tei (PCWA). Các nhân viên cứu hỏa đã phải sử dụng máy bay không người lái để giúp tìm ra nguồn gốc của đám cháy và sử dụng nhiều giếng nước trên đường phố để lấy nước. Tàu cứu hỏa cũng được huy động để bơm nước biển trực tiếp để dập lửa. Cần cẩu chữa cháy được sử dụng để di chuyển các container đang cháy xuống đất từng cái một, sau đó mở ra và kiểm tra để dập tắt tia lửa. Ngọn lửa sau đó lan sang một sà lan, bao phủ một khu vực rộng 20 mét x 20 mét. Báo động cháy đã được nâng lên Cấp độ 3 lúc 6 giờ chiều và thêm bình chữa cháy và vòi rồng được gửi đến hiện trường Lúc 3h11 sáng giờ địa phương ngày 15/10, đám cháy được tuyên bố đã được kiểm soát. Ngọn lửa và khói đen bốc lên trời, khiến sở cứu hỏa phải kêu gọi người dân gần đó đóng cửa ra vào và cửa sổ.

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa - Những lưu ý quan trọng

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu hàng hóa - Những lưu ý quan trọng

Ngày đăng: 17/10/2024 08:48 AM

Dịch vụ ủy thác xuất nhập khẩu là việc một doanh nghiệp hoặc cá nhân thuê một đơn vị thứ ba (thường là các công ty logistics hoặc forwarder) đứng ra để thực hiện các hoạt động xuất khẩu hoặc nhập khẩu hàng hóa thay cho mình. Ủy thác XNK này bao gồm hai hoạt động chính: gồm ủy thác xuất khẩu và ủy thác nhập khẩu. Doanh nghiệp có thể sử dụng một trong hai hoặc đồng thời cả hai dịch vụ - Ủy thác xuất khẩu: Đơn vị nhận ủy thác sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và quy trình cần thiết để xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài. Điều này bao gồm việc tìm kiếm đối tác, đàm phán hợp đồng, làm thủ tục hải quan, và vận chuyển hàng hóa. - Ủy thác nhập khẩu: Đơn vị nhận ủy thác sẽ thay mặt doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và quy trình cần thiết để nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài về. Điều này bao gồm việc tìm kiếm nhà cung cấp, đàm phán hợp đồng, làm thủ tục hải quan, và vận chuyển hàng hóa.

FAS (Free Alongside Ship) – Giao dọc mạn tàu

FAS (Free Alongside Ship) – Giao dọc mạn tàu

Ngày đăng: 16/10/2024 03:38 PM

FAS (viết tắt từ cụm từ: Free Alongside Ship, nghĩa là: Giao dọc mạn tàu) là thuật ngữ trong thương mại quốc tế quy định cụ thể các nghĩa vụ, chi phí và rủi ro tương ứng liên quan đến việc chuyển giao hàng hóa từ người bán sang người mua theo tiêu chuẩn Incoterms. FAS là gì? FAS (viết tắt bởi cụm từ: Free Alongside Ship, nghĩa là:Giao dọc mạn tàu) là thuật ngữ trong thương mại quốc tế quy định cụ thể các nghĩa vụ, chi phí và rủi ro tương ứng liên quan đến việc chuyển giao hàng hóa từ người bán sang người mua theo tiêu chuẩn Incoterms do Phòng Thương mại Quốc tế (International Chamber of Commerce – ICC) công bố. Theo điều kiện FAS, giao hàng dọc mạn tàu có nghĩa là hàng hóa được giao cho người mua khi hàng hóa được đặt dọc mạn con tàu do người mua chỉ định (ví dụ đặt trên cầu cảng hoặc trên xà lan) tại cảng giao hàng chỉ định. Rủi ro về mất mát hoặc hư hỏng của hàng hóa di chuyển khi hàng hóa đang ở dọc mạn tàu, và người mua chịu mọi chi phí và rủi ro kể từ thời điểm này. Thuật ngữ này chỉ có thể được sử dụng cho vận tải đường biển hoặc đường thủy nội địa.

Phân Biệt Kích Thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH

Phân Biệt Kích Thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH

Ngày đăng: 14/10/2024 04:37 PM

Hiện nay tiêu chuẩn ISO hiện nay kích thước container chia làm 3 loại chính bao gồm: container 20 feet, 40 feet và container 45 feet. Liệu các bạn đã nắm hết 3 loại cont chính này,Cùng theo dõi bài viết sau của DNL để phân biệt kích thước Container 20DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH như thế nào nhé! Khi nắm được kích thước các loại container, sẽ giúp bạn dễ dàng ước tính được lượng hàng hóa sao cho phù hợp và tối ưu nhất khi vận chuyển bằng phương tiện này. Dựa trên kích thước container, được chia làm các loại. Thứ nhất Container khô hay còn được gọi là (Cont thường), container cao (HC – High Cube), container lạnh (RF – Reefer), container lạnh cao (HR – Hi-Cube Reefer), container open top ( OT – container hở) và cuối cùng là container flatrack.

Sea-Intelligence dự báo công suất giảm 10-17% do cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

Sea-Intelligence dự báo công suất giảm 10-17% do cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

Ngày đăng: 11/10/2024 05:25 PM

Cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ làm giảm công suất vận chuyển từ châu Á, Bắc Âu và Địa Trung Hải, dự kiến các nhà xuất khẩu cần chuẩn bị cho tình trạng thiếu hụt công suất tạm thời. Cuộc đình công tại cảng Bờ Đông Hoa Kỳ hiện đã kết thúc, Sea - Intelligence nhận thấy tác động ít nghiêm trọng hơn so với lo ngại ban đầu. Tuy nhiên, việc đóng cửa trong ba ngày đã dẫn đến tình trạng tài chờ đợi, điều này dự kiến sẽ ảnh hưởng tiêu cục đến khả năng cung cấp công suất tại các khu vự cảng đi.

Bão Milton: Các cảng Florida đóng cửa; hạn chế hoạt động hàng hải tại Nam Carolina

Bão Milton: Các cảng Florida đóng cửa; hạn chế hoạt động hàng hải tại Nam Carolina

Ngày đăng: 10/10/2024 05:22 PM

Theo Reuters, phần lớn các cảng Florida, bao gồm Tampa và Sarasota, đã đóng cửa đối với mọi hoạt động tàu thuyền vào ngày 8 tháng 10 để chuẩn bị cho bão Milton. Ngoài ra, một số cảng tại Nam Carolina, chẳng hạn như Charleston, đã bắt đầu thực thi các hạn chế về hoạt động hàng hải. Trong một thông báo, JAXPORT cho biết hoạt động vận chuyển hàng hóa đến các cổng chính của cảng sẽ dừng lại lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 9 tháng 10 và cảng sẽ đóng cửa hoàn toàn ngay sau đó. JAXPORT cũng sẽ đóng cửa vào ngày 10 tháng 10.

Các Sai Phạm Thường Gặp Trong Khai Báo Hải Quan Mức Phạt Và Cách Xử Lý

Các Sai Phạm Thường Gặp Trong Khai Báo Hải Quan Mức Phạt Và Cách Xử Lý

Ngày đăng: 09/10/2024 04:56 PM

Các Mức Phạt Thường Gặp Khi Sai Phạm Trong Khai Báo Hải Quan Khai sai các thông tin trên phần mềm VNACCS Một số thông tin có thể chỉnh sửa nhưng cũng có một số thông tin khi đã khai trên phần mềm không thể chỉnh sửa, bổ sung được. Khi này, người khai chỉ có thể khai lại tờ khai mới khiến mất nhiều thời gian, đặc biệt là khi tờ khai đã được đóng thuế phải khai lại tờ khai mới thì phải mất nhiều thời gian để điều chỉnh thuế. Áp mã số hàng hóa (mã HS) chưa chính xác Trong biểu thuế có rất nhiều hàng hóa trong đó một vài loại hàng có cùng mô tả ở nhiều mục khác nhau tương ứng với thuế suất khác nhau dễ khiến người khai HQ bị nhầm lẫn, nhất là những ai chưa nắm rõ nguyên tắc áp mã theo quy định. Theo nguyên tắc thì mỗi loại hàng hóa chỉ có một mã số duy nhất nên người khai phải kỹ lưỡng để tìm ra mã số phù hợp cho mặt hàng đó. Chủ hàng luôn có tâm lý áp mã HS có thuế suất thấp nhất còn hải quan thì ngược lại áp mã HS có thuế suất cao nhất, vì vậy người khai HQ phải thật tỉnh táo và vững kiến thức chuyên môn để làm chủ việc khai báo của mình. Các lỗi trên chứng từ Về thông tin trên bộ chứng từ không khớp nhau. Sai lệch về điều kiện giao hàng, số lượng, trọng lượng, các lỗi chính tả, … Do đó, người khai hải quan phải cẩn thận, kiểm tra kỹ thông tin bộ chứng từ về các sai sót trên, thông báo cho các bên Iên quan để kịp thời điều chỉnh trước khi khai báo với hải quan. Các lỗi thường gặp trên C/O Trên C/O ghi trị giá FOB thể hiện bằng đồng USD nhưng một số trường hợp lại ghi không khớp trị giá khác (EXW, CNF, CIF,…) với hợp đồng và invoice. Trường hợp C/O được phát hành bởi bên thứ 3 thì số invoice phải là số của bên bán hàng chứ không phải số invoice của người gửi hàng phát hành và phải được đánh dấu vào ô “Third Party Invoicing”… Nếu tờ khai có các lỗi trên thì C/O sẽ không được chấp nhận. Ngoài ra, còn có các lỗi thường gặp khi kiểm tra hàng hóa Hàng hóa không đúng chủng loại, thiếu hoặc dư số lượng, cont bị sai Seal, không có tem nhãn hoặc xuất xứ, ngày sản xuất, hạn sử dụng… Vì vậy, người khai Hải Quan cần phải có kinh nghiệm để xử lý cách sự cố kịp thời, tránh phát sinh chi phí không đáng có và có thể mất nhiều thời gian để bổ sung làm chậm quá trình thông quan hàng hóa. Tóm lại, quá trình thông quan hàng hóa trải qua trình tự các bước từ khâu tiếp nhận, kiểm tra chứng từ, xin giấy phép, khai báo tờ khai, đăng ký kiểm tra chất lượng nhà nước, kiểm tra – kiểm hóa, lấy mẫu hàng hóa, chuẩn bị sắp xếp phương tiện nhận hàng, bổ sung kết quả kiểm tra nhà nước, … đòi hỏi người khai , người làm dịch vụ khai thuê hải quan phải có sự sắp xếp logic, hợp lý để toàn bộ quá trình thực hiện trong thời gian ngắn nhất. Dưới đây là Bảng tổng hợp các lỗi vi phạm thường gặp về thủ tục khai báo hải quan, khai báo thuế được quy định tại Nghị định 45/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung Nghị định 127/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Những Mặt Hàng Cần Xin Giấy Phép Xuất Khẩu?

Những Mặt Hàng Cần Xin Giấy Phép Xuất Khẩu?

Ngày đăng: 08/10/2024 01:58 PM

Giấy phép xuất nhập khẩu là loại văn bản xác nhận cơ quan có thẩm quyền đã cấp giấy phép cho cá nhân, doanh nghiệp được phép nhập khẩu hàng hóa quốc tế vào trong Việt Nam hoặc xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam ra nước ngoài. Thông thường khi đã xin được giấy phép xuất nhập khẩu thì hàng hóa đó đã thỏa mãn điều kiện, tiêu chuẩn có thể được xuất nhập khẩu và có thể được vận chuyển ở những phương tiện khác nhau: máy bay, tàu hỏa, container, xe tải,….. Tại sao cần xin Giấy phép xuất nhập khẩu? Việc xin giấy phép xuất nhập khẩu là một bước quan trọng trong thương mại quốc tế vì nhiều lý do. Trước hết, nó đảm bảo rằng các hoạt động thương mại tuân thủ các quy định pháp luật của quốc gia, bao gồm các tiêu chuẩn về an toàn, sức khỏe, và môi trường. Giấy phép cũng giúp kiểm soát chất lượng hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng khỏi các sản phẩm kém chất lượng hoặc không an toàn. Ngoài ra, việc này còn giúp bảo vệ nền kinh tế trong nước, quản lý bền vững nguồn tài nguyên thiên nhiên, và đáp ứng các cam kết quốc tế. Cuối cùng, yêu cầu giấy phép xuất nhập khẩu giúp ngăn chặn buôn lậu và gian lận thương mại, bảo vệ lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các loại giấy phép xuât nhập khẩu Trao đổi buôn bán, xuất khẩu các mặt hàng dư thừa làm tăng lợi nhuận và nhập khẩu các loại sản phẩm hàng hóa mà trong nước không có, thiếu mà một trong nhưng đặc điểm nổi bật nhất của nền kinh tế thị trường, hội nhập cùng phát triển như hiện nay. Nhưng bên cạnh những hàng hóa được xuất nhập khẩu thì luôn luôn tồn tại những mặt hàng không được phép xuất nhập khẩu ví dụ như sản phẩm là bất ổn tình hình kinh tế, xã hội như súng,…Để có thể kiểm soát được các vấn đề nguy hiểm có thể xảy ra mà pháp luật có đưa ra các quy định khi cấp giấy phép xuất nhập khẩu cho từng sản phảm hàng hóa đó. Đối với mỗi loại sản phẩm hàng hóa đều có những tiêu chuẩn và điều kiện riêng khi cấp giấy phép xuất nhập khẩu. Có các loại giấy phép xuất nhập khẩu nổi bật có thể nhắc đến ngay lập tức như: giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu, giấy phép xuất nhập khẩu phế liệu, giấy phép xuất nhập khẩu thuốc,… Ví dụ đối với giấy phép kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu thì yêu cầu khi cấp giấy phép kinh doanh không chỉ là những điều kiện cơ bản mà còn là các loại hồ sơ thủ tục liên quan đến biện pháp, điều kiện vận chuyển,… Đối với giấy phép xuất nhập khẩu thuốc thì cần phải đảm bảo các danh mục thuốc được phép, và không được xuất nhập khẩu các loại thuốc cấm, gây nguy hiểm lớn đến tính mạng, tài sản con người. 4 .Danh mục hàng hóa nhập khẩu cần thực hiện xin giấy cấp giấy phép nhập khẩu Danh mục hàng hóa thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương Hàng hóa cần kiểm soát nhập khẩu theo quy định của Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên do Bộ Công Thương công bố cho từng thời kỳ. Hàng hóa áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động: Bộ Công Thương công bố danh mục hàng hóa áp dụng chế độ cấp giấy phép nhập khẩu tự động cho từng thời kỳ và tổ chức cấp phép theo quy định hiện hành về cấp phép. Hàng hóa cần kiểm soát nhập khẩu theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Hàng hóa áp dụng chế độ hạn ngạch thuế quan cấp giấy phép nhập khẩu tự động như muối; thuốc lá nguyên liệu; Trứng gia cầm; đường tinh luyện , đường thô

EXW  (Ex Works) – Giao tại xưởng

EXW (Ex Works) – Giao tại xưởng

Ngày đăng: 07/10/2024 05:35 PM

EXW là viết tắt của cụm từ Ex works – Được hiểu là giao hàng tại xưởng hoặc giá xuất xưởng, là điều kiện đầu tiên trong 11 điều kiện Incoterms. Điều kiện này được sử dụng cho mọi phương thức vận tải bao gồm đường biển, đường hàng không, vận tải đa phương thức,….Điều đặc biệt với điều kiện này là người bán chỉ cần để hàng hóa sẵn sàng chờ giao tại xưởng, kho hoặc nhà máy là đã xong trách nhiệm và người mua chịu trách nhiệm về tất cả các công việc còn lại như xếp hàng hóa lên phương tiện vận chuyển, book tàu, và kho cũng chính là địa điểm chuyển giao rủi ro đối với điều kiện này.
Zalo
Hotline