News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Dịch Vụ Khai Báo Hải Quan Trọn Gói, Giá Rẻ Tại DNL SHIPPING CORP

Dịch Vụ Khai Báo Hải Quan Trọn Gói, Giá Rẻ Tại DNL SHIPPING CORP

Ngày đăng: 11/09/2024 12:04 PM

Dịch vụ khai báo hải quan là công việc mà bên cung cấp dịch vụ hải quan phải thực hiện để hoàn tất thủ tục hải quan thông quan cho các lô hàng của bên sử dụng. Tại đây các doanh nghiệp phải trả một phần phí thỏa thuận cho bên cung cấp khi sử dụng dịch vụ là thủ tục hải quan. Và tùy vào mặt hàng làm thủ tục hải quan thì công việc và chi phí khi "dịch vụ hải quan trọn gói" sẽ khác nhau. vì thế phải cần trao đổi, xác nhận giữa 2 bên doanh nghiệp sử dụng dịch vụ và cung cấp hải quan. Ở thời điểm hiện tại, dịch vụ hải quan trọn gói có 2 hình thức chính, đó là: Dịch vụ khai thuê hải quan: Bên cung cấp dịch vụ sẽ có trách nhiệm thay mặt doanh nghiệp bạn tiến hành hoàn tất các thủ tục hải quan thông quan lô hàng. Đơn vị hoặc cá nhân làm dịch vụ sẽ không xuất hiện tên pháp nhân trên bất cứ chứng từ hải quan nào. Đại lý hải quan: Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ sử dụng tên mình, chữ ký số của mình để điền thông tin lên tờ khai. Đồng thời, có trách nhiệm sao y chứng từ để nộp bộ hồ sơ đầy đủ nhất lên các cơ quan chi cục hải quan theo thoả thuận trong hợp đồng giữa hai bên. Tại sao nên sử dụng dịch vụ khai báo hải quan của DNL Có trên 12 năm kinh nghiệm xử lý từ chứng từ vận tải đến chứng từ khai báo hải quan xuất nhập khẩu, am hiểu toàn diện giúp doanh nghiệp tránh được một số rủi ro không đáng. Có kinh nghiệm thông quan các sản phẩm đặc thù đặc thù như: Nông sản , Mỹ phẩm, Phụ tùng ô tô, thiết bị điện tử, máy móc thiết bị,… Chuyên khai báo hải quan loại hình kinh doanh, xuất nhập khẩu tại chỗ, tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập,... Bảo mật toàn bộ thông tin về giá thành, nhà cung cấp và của doanh nghiệp . Nhân viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và chuyển nghiệp trong lĩnh vực khai báo làm thủ tục hải quan, tư vấn nhiệt tình. Thông quan mau chóng. Đội ngũ nhân viên khai báo hải quan năng động, có kinh nghiệm xử lý các tính ngoài ý muốn. DNL đã liên kết với các đối tác, hãng hàng không, hãng tàu, các đơn vị chuyên nghành trong logistics,…cùng với chất lượng dịch vụ tạo được sự uy tín tín nhiệm với khách hàng DNL Shipping tự hào khi đã và đang hợp tác cung cấp các dịch vụ chọn gói cho khách hàng: Á Âu, Xian Hua VN, Honest, Hykey,…. Dịch vụ khai báo hải quan trọn gói tại DNL bao gồm những gì? Dịch vụ khai báo hải quan trọn gói mà DNL tự tin có thể làm cho doanh nghiệp hoặc cá nhân tổ chúc bao gồm nhừng dịch vụ sau đây:  Dịch vụ khai thuê hải quan trọn gói Dịch vụ khai báo hải quan xuất nhập khẩu từ lô hàng lẻ đóng ghép LCL đến hàng nguyên cont FCL Dịch vụ xin cấp C/O đầy đủ mẫu Dịch vụ vận chuyển hàng hóa với các hình thức mau chóng an toàn Dịch vụ hải quan kiểm tra chuyên ngành, Khử trùng hàng hóa xuất khẩu, xin giấy phép nhập khẩu hàng sắt thép, phân bón, giám định hàng hóa, công bố hợp chuẩn hợp quy cho lô hàng Dịch vụ hoàn thuế cho doanh nghiệp

Phân Biệt Container SOC Và Container COC

Phân Biệt Container SOC Và Container COC

Ngày đăng: 10/09/2024 09:48 AM

Trong lĩnh vực vận tải và logistics, việc hiểu rõ về các loại container là vô cùng quan trọng để đảm bảo quá trình vận chuyển hàng hóa diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Hai loại container phổ biến nhất hiện nay là container SOC (Shipper Owned Container) và container COC (Carrier Owned Container). Mặc dù cả hai đều được sử dụng để chứa và vận chuyển hàng hóa, nhưng chúng có những đặc điểm và ứng dụng khác nhau. Bài viết sau của DNL Shipping Corp sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng giữa container SOC và container COC, từ đó lựa chọn loại container phù hợp nhất cho nhu cầu vận chuyển của mình. Container SOC là gì? Container SOC (Shipper Owned Container) là loại container thuộc sở hữu của người gửi hàng (shipper). Điều này có nghĩa là người gửi hàng tự mua và sở hữu container, thay vì thuê từ hãng tàu. Việc sử dụng container SOC mang lại một số lợi ích như: Kiểm soát chất lượng: Người gửi hàng có thể đảm bảo container luôn ở trong tình trạng tốt nhất để bảo vệ hàng hóa. Linh hoạt trong sử dụng: Container SOC có thể được sử dụng cho nhiều chuyến hàng khác nhau mà không cần trả lại cho hãng tàu sau mỗi lần sử dụng. Tránh phí DEM/DET: Không phải trả các khoản phí lưu container (demurrage) hoặc phí giữ container (detention) cho hãng tàu. Tự do sử dụng: Container SOC có thể được sử dụng mà không bị ràng buộc bởi các quy định hay hạn chế của hãng tàu, do đó người gửi hàng có sự tự do trong việc quản lý và sử dụng container. Quản lý hàng hóa: Việc sở hữu SOC container giúp người gửi hàng có quyền kiểm soát và quản lý hàng hóa của mình trong quá trình vận chuyển. Giảm rủi ro: Sử dụng SOC container giúp giảm rủi ro mất mát hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển, vì container thuộc sở hữu của người gửi hàng và không phải trả lại cho hãng tàu. Tăng tính linh hoạt trong quản lý kho vận: Container SOC có thể được sử dụng làm kho lưu trữ hàng hóa tại điểm đến, giúp tăng sự linh hoạt và tiết kiệm chi phí lưu trữ. ->Tuy nhiên, việc sử dụng container SOC cũng đòi hỏi người gửi hàng phải đầu tư ban đầu để mua container và chịu trách nhiệm bảo trì, quản lý chúng. Trong thực tế, container có thể thuộc sở hữu của nhiều đối tác như: Hãng tàu Công ty chuyên bán container Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải (Carrier) Bên gửi hàng (Shipper) Trong mặt kinh tế, khi một công ty quyết định tự mua container mới, chi phí này có thể khá đắt đỏ. Ví dụ: Container 20 feet có giá dao động từ $1300 – $2000, tùy vào loại container. Container 40 feet dao động từ $1800 – $3000. Nếu người gửi hàng không muốn chịu phí thuê container từ hãng tàu (DEM/DET), mà quyết định mua container, để tránh việc này. Container COC là gì? COC container (Carrier Container Owned) là loại container thuộc sở hữu và chịu sự kiểm soát của hãng tàu. Là loại container phổ biến nhất trong vận chuyển đường biển tiêu chuẩn. Họ có trách nhiệm quản lý, bảo trì và cung cấp container cho việc vận chuyển hàng hóa.COC không yêu cầu khách hàng (người gửi hàng) phải tự sở hữu container. Lý do nên chọn container COC Không cần đầu tư ban đầu: Người gửi hàng không cần phải mua container, chỉ cần thuê từ hãng tàu. Dễ dàng trong quản lý: Hãng tàu chịu trách nhiệm bảo trì và quản lý container, giúp người gửi hàng giảm bớt gánh nặng quản lý. Phổ biến và sẵn có: Container COC phổ biến hơn và dễ dàng tìm thấy trong vận chuyển đường biển tiêu chuẩn. Nhược điểm của Container COC Phí thuê container: Người gửi hàng phải trả phí thuê container cho hãng tàu. Phí lưu container: Nếu không trả container đúng hạn, người gửi hàng phải trả phí lưu container (demurrage) và phí giữ container (detention). Phân biệt cont SOC và cont COC COC (Carrier Owned Container) và SOC (Shipper Owned Container) là hai thuật ngữ liên quan đến quyền sở hữu và quản lý container trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa. COC (Carrier Owned Container): Được sở hữu bởi hãng tàu (carrier). Khi sử dụng COC, người nhận hàng sau khi nhận và khai báo hàng hóa, phải trả lại container cho hãng tàu. Container COC thường có logo hoặc mã hiệu của container COC bắt đầu bằng 4 chữ cái, tương đương với mã SCAC của hãng tàu. SOC (Shipper Owned Container): Là container thuộc sở hữu của người gửi hàng (Shipper). Sau khi container được trả về kho, người nhận hàng có thể sử dụng container này mà không cần trả lại cho hãng tàu. Container SOC không có logo của hãng tàu ở phía mặt sau, hoặc mã hiệu của container SOC thường bắt đầu bằng chữ "NONE". Sự khác biệt chính giữa COC và SOC

Báo Cáo Quyết Toán Hải Quan Là Gì?: Khái Niệm và Tầm Quan Trọng

Báo Cáo Quyết Toán Hải Quan Là Gì?: Khái Niệm và Tầm Quan Trọng

Ngày đăng: 09/09/2024 11:15 AM

Báo cáo quyết toán hải quan là gì? Báo cáo quyết toán hải quan là bảng báo cáo về tình hình sử dụng nguyên vật liệu, vật tư nhập khẩu, hàng hóa xuất khẩu do đơn vị hải quan quản lý, đây là báo cáo bắt buộc đối với các doanh nghiệp sản xuất xuất khẩu, gia công và chế xuất. Báo cáo quyết toán hải quan tiếng anh là gì? Báo cáo quyết toán hải quan thường được dùng với nhiều thuật ngữ tiếng anh như: Customs yearly report, gọi tắt là customs report, declaration customs report hay settlement Customs report.

Hợp đồng ngoại thương là gì? Mẫu hợp đồng ngoại thương mới nhất

Hợp đồng ngoại thương là gì? Mẫu hợp đồng ngoại thương mới nhất

Ngày đăng: 06/09/2024 05:37 PM

Khái niệm về hoạt động ngoại thương Ngoại thương là những hoạt động buôn bán, trao đổi trên thị trường giữa các quốc gia theo nguyên tắc ngang bằng giá. Ngoài trao đổi sản phẩm, ngoại thương còn bao gồm việc giao lưu văn hóa giữa các nước với nhau trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm và lưu giữ những nét đẹp của các quốc gia dân tộc đối với bạn bè quốc tế. Như vậy, ngoại thương chính là hoạt động thương mại, buôn bán hàng hóa, dịch vụ giữa các đất nước với nhau. Khi hoạt động kinh tế vượt ra khỏi phạm vi một đất nước thì được gọi là hoạt động ngoại thương. Ngoại thương có thể bao gồm việc các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa ra bên ngoài hoặc nhập khẩu về cho đất nước.

 Các bước đơn giản để tra cứu CO Form E Trung Quốc

Các bước đơn giản để tra cứu CO Form E Trung Quốc

Ngày đăng: 05/09/2024 09:29 AM

Theo công văn số 4870/TCHQ - GSGL của Tổng cục Hải quan, mẫu CO form E hợp lệ phải được cấp bởi phòng cấp C/O form E của CCPIT (China Council for the Promotion of International Trade) hoặc 1 trong 42 phòng cấp của hải quan Trung Quốc. Vậy cách tra cứu CO Form E như thế nào, tra cứu có tác dụng gì, Cùng theo dõi bài viết sai của DNL để nắm thêm nhiều thông tin nhé! CO Form E là gì? CO Form E (Certificcate of Origin) là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được xuất khẩu từ Trung Quốc sang các nước thuộc khối ASEAN. Giấy chứng nhận này xác định tính hợp lệ của hàng hóa nhập khẩu rằng hàng hóa được sản xuất, chế biến hoặc có xuất xứ tại Trung Quốc, qua đó người nhập khẩu có thể hưởng các ưu đãi thuế quan theo Hiệp định ACFTA Tại sao cần tra cứu CO Form E Xác minh tính hợp lệ: Đảm bảo rằng chứng nhận xuất xứ là hợp lệ và được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền Trung Quốc. Điều này giúp tránh các vấn đề pháp lý và thương mại. Hưởng ưu đãi thuế quan: CO Form E giúp hàng hóa của bạn được hưởng các ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Trung Quốc (ACFTA). Điều này có thể giảm chi phí nhập khẩu và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm. Đảm bảo chất lượng và nguồn gốc: Xác minh nguồn gốc hàng hóa giúp đảm bảo chất lượng và uy tín của sản phẩm, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng. Hỗ trợ thủ tục hải quan: Tra cứu CO Form E giúp quá trình thông quan hàng hóa diễn ra thuận lợi hơn, giảm thiểu thời gian và chi phí. Phòng tránh gian lận thương mại: Kiểm tra CO giúp phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hướng dẫn cách tra cứu CO Form E của Trung Quốc Bước 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết Trước khi tra cứu, cần có các thông tin sau từ CO Form E: Số chứng nhận: Mã số duy nhất của C/O Form E Ngày cấp: Ngày chứng nhận được cấp bởi cơ quan thẩm quyền tại Trung Quốc Tên nhà xuất khẩu: Thông tin về Công ty xuất khẩu tại Trung Quốc Mã HS của hàng hóa; Mã số HS (Harmonized System) của hàng hóa cần kiểm tra. Bước 2: Truy cập vào hệ thống tra cứu của Trung Quốc

Chiến Lược Mở Rộng Xuất Khẩu Nông Sản Việt Nam Sang Thị Trường Hoa Kỳ

Chiến Lược Mở Rộng Xuất Khẩu Nông Sản Việt Nam Sang Thị Trường Hoa Kỳ

Ngày đăng: 04/09/2024 10:06 AM

THỊ TRƯỜNG HOA KỲ CHIẾM HƠN 21% TRONG TỔNG KIM NGẠCH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN VIỆT NAM Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau thị trường Trung Quốc. Trong 7 tháng của năm 2024, xuất khẩu nông lâm thuỷ sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 7,23 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 21,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành. Về xuất khẩu mặt hàng trái cây, Việt Nam hiện có 8 loại trái cây tươi được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ bao gồm: thanh long, xoài, nhãn, vải, chôm chôm, vú sữa, bưởi, dừa. Tại buổi làm việc, hai Thứ trưởng đã đạt được những bước tiến quan trọng trong tiếp cận thị trường đối với một số loại trái cây khác của hai nước. Cụ thể, hai Bên đã thống nhất về yêu cầu kỹ thuật đối với chanh dây của Việt Nam và tiến thêm một bước trong quy trình xem xét đối với quả quýt của Hoa Kỳ. Để hỗ trợ việc duy trì đà tăng trưởng và thị phần của nông lâm thủy sản Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Trung bày tỏ mong muốn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói thích hợp trong quá trình tham vấn liên quan đến các vụ việc về phòng vệ thương mại đối với các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam, cụ thể là đối với gỗ, tôm nước ấm và mật ong của Việt Nam. Phía Bạn ghi nhận vai trò thương mại của những mặt hàng đối với việc ổn định sinh kế cho người nông dân và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam. Liên quan đến việc áp dụng các biện pháp mới áp dụng trong lĩnh vực kiểm dịch động thực vật, hai Thứ trưởng đã trao đổi trên tinh thần hợp tác, cởi mở về hệ thống pháp quy hiện có; thống nhất với nguyên tắc chung về việc tuân thủ cam kết quốc tế thương mại đa phương mà hai Bên là thành viên, phù hợp với pháp luật trong nước nhưng vẫn cập nhật kịp thời các xu thế mới trong thương mại, sản xuất và quản lý dịch bệnh đối động thực vật. Phía Hoa Kỹ cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án trong quản lý phân bón, thuốc bảo vệ sinh học và sản xuất lúa gạo tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Hai bên cũng đã chia sẻ quan điểm về phát triển nền sản xuất nông nghiệp xanh, có trách nhiệm với môi trường, chung tay đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, từ đó khẳng định sẽ tăng cường hợp tác và tương trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các sáng kiến toàn cầu về nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường, đặc biệt là Sáng kiến “Đổi mới nông nghiệp để ứng phó với biến đổi khí hậu” (AIM4C) và Liên minh hành động “Thúc đẩy tăng trưởng năng suất bền vững cho an ninh lương thực và bảo tồn tài nguyên” (SPG).

Hợp Đồng Mua Bán 3 Bên: Cách Thức và Lợi Ích

Hợp Đồng Mua Bán 3 Bên: Cách Thức và Lợi Ích

Ngày đăng: 30/08/2024 03:34 PM

Hợp đồng mua bán 3 bên Hợp đồng mua bán 3 bên liên quan đến ba bên tham gia từ ba quốc gia khác nhau. Trong đó, một bên đóng vai trò vừa là người mua vừa là người bán. Ví dụ, công ty A ở Việt Nam bán hàng cho công ty B ở Mỹ, nhưng hàng hóa được giao thẳng đến công ty C ở Ấn Độ. Ví dụ: Công ty B ở Mỹ ký hợp đồng nhập khẩu gạo với công ty A ở Việt Nam nhưng yêu cầu giao hàng thẳng cho công ty C ở Ấn Độ để tiêu thụ. Như vậy đây là hợp đồng 3 bên; Việt Nam là người xuất khẩu đồng thời là người giao hàng, Mỹ là người nhập khẩu nhưng không là người nhận hàng, người nhận hàng là Ấn Độ Quy trình thay đổi vận đơn (Switch Bill of Lading) Khi nào cần phải có Switch Bill of Lading? Switch Bill of Lading là việc thay đổi một số thông tin trên vận đơn gốc theo thỏa thuận giữa các bên liên quan. Quy trình này thường được thực hiện để che giấu thông tin về nhà sản xuất thực sự hoặc xuất xứ hàng hóa. Quy trình cụ thể bao gồm: Vận đơn 1 (vận đơn gốc): Được phát hành bởi người bán ban đầu. Vận đơn 2 (Switch B/L): Được phát hành lại với các thông tin đã được thay đổi, như tên người gửi hàng, người nhận hàng, tên hàng hóa, số lượng, cảng xếp, cảng dỡ. Lý do cần Switch Bill of Lading Che giấu thông tin nhà sản xuất: Để người mua cuối cùng không biết được nhà sản xuất thực sự và tránh việc họ liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất Thay đổi thông tin xuất xứ: Để phù hợp với yêu cầu của các bên liên quan hoặc quy định của quốc gia nhập khẩu Incoterms và phương thức thanh toán khi làm Switch bill of lading? Muốn làm Switch bill quan trọng nhất là chọn đúng điều kiện Incoterms và phương thức thanh toán để khi bạn là công ty trung gian có thể chủ động trong vấn đề thực hiện Switch bill. hệ thống tài khoản theo tt 200 Công ty trung gian phải luôn luôn giành quyền book tàu. Để làm được việc này thì hợp đồng được ký giữa A với B phải sử dụng nhóm F (phố biến là FOB) và giữa A với C phải sử dụng nhóm C (phổ biến là CIF). Luôn luôn book tàu qua Forwarder (không book trực tiếp với hãng tàu) để đề nghị Forwarder làm Switch bill dễ dàng hơn, nghiệp vụ hành chính nhân sự Nên lựa chọn phương thức thanh toán càng đơn giản càng tốt. Cả hai hợp đồng giữa A với B và giữa A với C đều thanh toán bằng T/T hoặc hợp đồng giữa A với B thanh toán bằng L/C và hợp đồng giữa A với C thanh toán bằng T/T. Vận đơn 1 (vận đơn ảo) Sau khi ký hợp đồng mua bán với cả B và C, người trung gian A yêu cầu người bán B ở Ấn Độ giao hàng và chỉ định Forwarder phát hành B/L cho B với thông tin như sau: Shipper: Người bán A Consignee: Ngân hàng phát hành L/C cho B ( L/C cần ghi chú chấp nhận House bill)

Tìm Hiểu Về DAP: Điều Kiện Giao Hàng Theo Incoterm 2020

Tìm Hiểu Về DAP: Điều Kiện Giao Hàng Theo Incoterm 2020

Ngày đăng: 30/08/2024 09:15 AM

DAP, viết tắt của “Delivered at Place” (Giao hàng tại nơi đến), nghĩa là người bán chịu trách nhiệm giao hàng đến địa điểm đã thỏa thuận với người mua. Hàng hóa được coi là giao khi chúng được đặt dưới sự định đoạt của người mua trên phương tiện vận tải và sẵn sàng để dỡ tại nơi đến quy định.Người bán chiu mọi rủi ro liên quan để đưa hàng hóa đến nơi chỉ định Điều kiện của DAP yêu cầu người bán làm thủ tục thông quan xuất khẩu hàng hóa. Tuy vậy, người bán không có nghĩa vụ làm thủ tục thông quan nhập khẩu, trả thuế nhập khẩu hoặc làm các thủ tục thông quan nhập khẩu Nghĩa vụ của người bán và người mua Nghĩa vụ của người bán  Người bán phải cung cấp hàng hóa và hóa đơn thương mại phù hợp với hợp đồng mua bán và cung cấp tất cả giấy tờ phù hợp mà hợp đồng có thể đòi hỏi Người bán phải chịu rủi ro và chi phí để lấy giấy phép xuất khẩu hoặc các giấy phép chính thức khác và thực hiện mọi thủ tục hải quan cần thiết để xuất khẩu hàng hóa và vận chuyển qua các nước khác trước khi giao hàng, bao gồm cả chi phí dỡ hàng nếu có trong hợp đồng vận tải. Cung cấp cho người mua những chứng từ để người mua có thể nhận hàng tại nơi đến (như lệnh phía giao hàng, vận đơn…) Nghĩa vụ của người mua Người mua phải thanh toán tiền hàng như quy định trong hợp đồng mua bán Người mua phải tự chịu rủi ro và phí tổn để lấy giấy phép nhập khẩu hoặc các giấy phép chính thức khác và làm thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra người mua còn phải chịu mọi chi phí, rủi ro và tổn thất về hàng hóa kể từ khi nhận hàng ở cầu cảng. lớp kế toán trưởng Trong điều kiện DAP người bán sẽ chịu hầu hết các rủi ro liên quan để có thể đưa hàng tới nơi đến đã được chỉ định. Trên hình thức phương tiện vận chuyển, người mua sẽ có quyền yêu cầu người bán hàng đưa hàng hoá tới nơi được chỉ định và sẵn sàng bốc dỡ tại đó. Vì vậy mà người bán và người mua phải quy định rõ về địa điểm giao hàng tránh xung đột về sau

 Thủ Tục Nhập Khẩu Máy Ép Trái Cây Mới Nhất

Thủ Tục Nhập Khẩu Máy Ép Trái Cây Mới Nhất

Ngày đăng: 29/08/2024 09:04 AM

Nhập khẩu máy ép trái cây là một quy trình quan trọng và cần thiết để đảm bảo rằng sản phẩm được đưa vào thị trường Việt Nam một cách hợp pháp và an toàn. Việc nắm rõ các bước và yêu cầu trong thủ tục nhập khẩu không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các bước cần thực hiện để nhập khẩu máy ép trái cây vào Việt Nam. Chính sách nhập khẩu máy ép trái cây Quy định về thủ tục nhập khẩu máy ép trái cây được thể hiện qua các văn bản pháp luật Luật thuế GTGT 13/2008/QH12 ngày 03/06/2008 Công văn số 1488/TĐC-ĐGPH ngày 21/10/2009 Công văn 6061/tchq - txnk ngày 29/06/2016 Công văn 1488/TĐC-ĐGPH ngày 21/10/2009 Công văn 6061 TCHQ-TXNK ngày 29/06/2016 Thông tư số 09/2019/TT-BKHCN ngày 30/09/2019 Quyết định số 3810/QĐ-BKHCN ngày 18/12/2019 Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015, sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018. Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018. Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 Nghị định số 43/2017 NĐ-CP ngày 14/04/2017 Mã hs của mặt hàng máy ép trái cây Việc xác định đúng hs code rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến việc tính mức thuế nhập khẩu cần đóng và toàn bộ hồ sơ chứng từ nhập khẩu. Mã hs code của máy ép trái cây thuộc chương 85, cụ thể là 85094000.

Đi Thẳng và Chuyển Tải: Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu

Đi Thẳng và Chuyển Tải: Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu

Ngày đăng: 28/08/2024 09:49 AM

Lô hàng đi Thẳng (Direct Shipment) Lô hàng đi thẳng hay Hàng trực tiếp (Direct) là lô hàng được Carrier vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích trên một phương tiện vận chuyển duy nhất. Lô hàng đi thẳng là phương thức vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích mà không qua bất kỳ điểm trung chuyển nào. Điều này không có nghĩa phương tiện chở nó phải đi một mạch từ cảng xuất phát đến cảng đích. Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà phương tiện đó có thể dừng ở nhiều chặng (thời tiết xấu, chặng di chuyển quá dài, tiếp nhiên liệu,…). Điều tiên quyết xác định một lô hàng đi thẳng là lô hàng được xếp lên tàu nào thì khi đến cảng đích, hàng sẽ được dỡ từ chính con tàu đó. Ví dụ: Công ty X cóf một lô hàng hóa chất tại Cát Lái xuất cho công ty Y tại SINGAPORE. Công ty X chọn hãng tàu B để vận chuyển lô hàng. Do vị trí địa lý khá gần, lô hàng của Công ty X sẽ được xếp lên tàu C của hãng tàu B tại cảng Cát Lái và đi thẳng một mạch tới Singapore mà không phải chuyển hàng sang bất kỳ tàu nào khác. Chuyển Tải (Transshipment) Chuyển tải (Transshipment) là thay đổi phương tiện vận chuyển trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Hình thức này cho phép tối ưu hóa quá trình vận chuyển bằng cách sử dụng tàu lớn (Tàu mẹ – Mothership) và tàu nhỏ (Tàu Feeder Ship) kết hợp. Lô hàng chuyển tải hay hàng Via có đặc điểm: Lô hàng sẽ được vận chuyển bằng nhiều hơn một phương tiện. Nguyên nhân do phương tiện vận chuyển không thuận tiện cho việc chuyển thẳng hàng đến điểm đích (cảng đích quá bé, cảng khởi hành quá bé,…) hoặc lượng hàng thực tế không đủ để đi thẳng tới cảng đích. Đánh giá Ưu - Nhược điểm của chuyển tải và đi thẳng Đi thẳng Uư điểm của Đi thẳng Thời gian vận chuyển ngắn hơn: Vì không phải dừng lại ở các cảng trung gian, thời gian vận chuyển sẽ được rút ngắn. Giảm rủi ro hư hỏng và mất mát: Hàng hóa không phải chuyển qua nhiều lần, giảm nguy cơ hư hỏng hoặc mất mát. Tiết kiệm chi phí: Mặc dù chi phí vận chuyển có thể cao hơn, nhưng tổng chi phí có thể giảm do không phát sinh thêm chi phí tại các cảng trung gian. Nhược điểm của đi thẳng: Chi phí vận chuyển cao hơn: Do không có sự kết hợp hàng hóa với các lô hàng khác, chi phí vận chuyển có thể cao hơn. Hạn chế về tuyến đường: Không phải tất cả các tuyến đường đều có dịch vụ đi thẳng, đặc biệt là các tuyến đường ít phổ biến. Chuyển tải Ưu điểm của chuyển tải Chi phí vận chuyển thấp hơn: Do có thể kết hợp nhiều lô hàng khác nhau, chi phí vận chuyển có thể giảm. Linh hoạt về tuyến đường: Có thể sử dụng nhiều tuyến đường khác nhau, phù hợp với các tuyến đường ít phổ biến. Nhược điểm của chuyển tải: Thời gian vận chuyển dài hơn: Do phải dừng lại và chuyển hàng tại các cảng trung gian, thời gian vận chuyển sẽ kéo dài. Tăng rủi ro hư hỏng và mất mát: Hàng hóa phải chuyển qua nhiều lần, tăng nguy cơ hư hỏng hoặc mất mát. Phát sinh chi phí tại các cảng trung gian: Các chi phí như phí lưu kho, phí bốc xếp có thể phát sinh tại các cảng trung gian.
Zalo
Hotline