News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Container 40HQ: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Hàng Hóa Cồng Kềnh

Container 40HQ: Giải Pháp Hiệu Quả Cho Hàng Hóa Cồng Kềnh

Ngày đăng: 15/11/2024 08:58 PM

Trong lĩnh vực vận tải hàng hóa quốc tế, việc lựa chọn loại container phù hợp đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn và hiệu quả cho quá trình vận chuyển.  Container 40 HQ với thiết kế tiên tiến và khả năng chứa đựng lớn là giải pháp hiệu quả giúp đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả logistics. Vậy container 40HQ là gì và thường được sử dụng khi nào? Cùng theo dõi bài viết sau của DNL SHIPPING sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về loại container này, từ cấu tạo, kích thước đến mục đích sử dụng cụ thể, giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và ứng dụng của container 40HQ trong ngành logistics nhé!! Cont 40 HQ là gì? Được sử dụng khi nào? Cont 40 HQ là gì? Container 40HQ, hay còn gọi là container 40 High Cube (HC), là một loại container có kích thước tương tự như container 40 feet thông thường DC nhưng cao hơn khoảng 30 cm. Điều này giúp container 40HQ có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn, đặc biệt là các loại hàng hóa có chiều cao lớn hoặc cồng kềnh. Container 40HQ thường được sử dụng trong các trường hợp nào? Cont 40 HQ được thiết kế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn. Với chiều cao tăng thêm so với cont thông thường, cont 40 HQ cung cấp không gian lưu trữ rộng hơn, giúp tối ưu hóa khối lượng hàng hóa được chở đi một lần. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và chi phí vận chuyển. Dưới đây là mô tả chi tiết về trường hợp sử dụng cont 40 HQ: Vận tải hàng hóa có chiều cao lớn Với chiều cao tăng thêm so với cont thông thường, Cont 40 HQ cung cấp không gian lưu trữ lớn hơn là lựa chợn hàng đầu khi vận chuyển các mặt hàng có chiều cao vượt giới hạn của container tiêu chuẩn như máy móc công nghiệp, thiết bị y tế và vật liệu xây dựng,.. và các loại hàng hóa khác có kích thước đặc biệt và yêu cầu về chiều cao. Vận tải hàng hóa cồng kềnh dễ vỡ Là lựa chọn hàng đầu cho việc vận chuyển hàng hóa có kích thước lớn nhưng trọng lượng nhỏ. Với các mặt hàng như hoa tươi, đệm, đồ nội thất (thảm, nệm, gối,..) và Các sản phẩm dễ vỡ đèn điện tử.. Lưu trữ và vận chuyển hàng hóa nhạy cảm Cont HC được sử dụng để bảo vệ và vận chuyển hàng nhạy cảm với môi trường như thiết bị công nghệ cao, sản phẩm y tế Thông tin kích thước, giá bán cont 40 feet HQ Container 40HQ có chiều cao lớn hơn so với container 40DC, Điều này giúp container 40HQ có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn, đặc biệt là các loại hàng hóa có chiều cao lớn hoặc cồng kềnh. Kích thước tiêu chuẩn của container 40HC: Chiều dài: 12.192 mm (40 feet) Chiều rộng: 2.438 mm (8 feet) Chiều cao: 2.896 mm (9.5 feet) Dung tích: Khoảng 76.4 m³ Phân biệt kích thước Container 20 DC, 40DC, 40HC, 20RF, 40RH Cấu tạo của container 40 feet HQ như thế nào? Cấu tạo container 40 feet HQ như thế nào? Cấu tạo một container 40HC hay container 40HQ được chia làm nhiều loại khác nhau, tùy mục đích sử dụng và kích thước của nó nhưng đều có 7 bộ phận: Khung cont 40HC/HQ Một chiếc container thường có dạng hình hộp chữ nhật, được làm từ thép. Đây được xem là bộ phận khung xương của container sẽ bao gồm 4 trụ dọc, 2 xà dọc đáy, 2 xà dọc nóc, 2 dầm đáy, 1 xà ngang trên trước và 1 xà ngang trên sau. Sàn và đáy cont 40HC/HQ Bao gồm các dầm ngang nối với 2 thanh xà dọc đáy với nhau, các xà ngang có tác dụng cùng với khung nhằm tăng tính chịu lực cho sàn container. Sàn container được làm bằng gỗ nguyên bản bền bỉ và chắc chắn. Loại gỗ này thường được ngâm ủ hóa chất trước khi dùng làm sàn container nên có khả năng chống mối mọt, bị mục nát, chống thẩm thấu tốt. Nóc cont 40HC/HQ Phần mái của container được làm bằng một tấm kim loại có các sóng uốn lượn, bền chắc, không bị han gỉ và được hàn kín để giúp bảo quản tốt nhất cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Vách dọc Phần vách dọc container được làm từ các tấm kim loại gắn kết với nhau, có bề mặt lượn sóng giúp nước mưa không bị tồn đọng, tăng khả năng chịu lực cho container. Mặt trước và mặt sau của container Mặt trước container có cấu tạo bằng tấm kim loại không có cửa. Mặt sau container gồm 2 cánh cửa bằng kim loại bằng phẳng. Các cánh cửa được gắn với các khung container bằng các bản lề, được bọc giăng cao su và đảm bảo khít để tránh ánh sáng, nước gây ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Cách sử dụng và bảo quản cont 40 HQ? Để sử dụng cont 40 HQ một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cho hàng hóa, cần tuân thủ một số nguyên tắc và quy định. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản: Đảm bảo hàng hóa được đóng gói chắc chắn và bảo vệ trước khi đặt vào cont 40 HQ. Điều này giúp tránh việc hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Đảm bảo cân bằng tải trọng trong cont 40 HQ để tránh sự lệch cân và nguy hiểm trong quá trình vận chuyển. Bảo quản cont 40 HQ trong điều kiện sạch sẽ và khô ráo để tránh sự ảnh hưởng của môi trường bên ngoài Ký hiệu container 40 HC in trên thùng container Nếu bằng mắt thường, bạn không thể phân biệt được đâu là loại thường và đâu là loại container 40HQ cao. Song nếu để ý kỹ, có thể thấy, trên thùng container có in biểu tượng thông số kỹ thuật của container loại 40 cao.

Hãng tàu SITC triển khai tuyến dịch vụ trực tiếp từ Hồ Chí Minh đến Chennai - Ấn Độ

Hãng tàu SITC triển khai tuyến dịch vụ trực tiếp từ Hồ Chí Minh đến Chennai - Ấn Độ

Ngày đăng: 15/11/2024 10:47 AM

Hãng tàu SITC tại Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai dịch vụ trực tuyến kết nối đến Chennai - Ấn Độ nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển và phục vụ khách hàng từ ngày 12/12/2024 FIE2: HCM - LAEM CHABANG - PORT KLANG - CHENNAI Hãng tàu SITC tại Hồ Chí Minh bắt đầu triển khai phát triển tuyến hành trình direct đi Chennai - Ấn Độ nhằm rút ngắn thời gian vận chuyển và phục vụ khách hàng. Tuyến dịch vụ mới FIE2 của SITC sẽ đánh dấu một bước đột phá là tuyến dịch vụ đến Chainai nhanh nhất hiện nay. Với lịch trình đến Port Klang (6days) - Chainai (10days) Hãng tàu SITC cho biết service FIE2 sẽ được SITC đưa vào khai thác tuyến đầu tiên sẽ khởi hành tại HCM vào ngày 12/12/2024, tuyến dịch vụ này sẽ đẩy nhanh tiến độ giao hàng đến cho quý khách hàng hàng xuất nhập khẩu. Với mục tiêu mang lại những trải nghệm tốt nhất cho khách hàng về chất lượng dịch vụ, Hãng tàu SITC hiện nay không ngừng rút ngắn thời gian giao hàng và tạo ra những dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng. Hãng tàu SITC hiện là một trong những hàng tàu hàng đầu của Trung Quốc và xếp hạng thứ 15 trên thế giới về năng lực vận chuyển, SITC đang sở hữu đội tàu 116 chiếc với sức tải là 181,369 Teus (Theo thống kê của Anpha Liner tháng 11, 2024)

Điều Kiện CPT Incoterms 2020, Những Điều Cần Biết

Điều Kiện CPT Incoterms 2020, Những Điều Cần Biết

Ngày đăng: 13/11/2024 10:30 AM

CPT được viết tắt bởi thuật ngữ "Carriage Paid To" được hiểu là cước trả tới điểm đến là một trong các điều kiện giao hàng của incoterm 2020. Theo điều kiện này, nghĩa vụ của người bán là vận chuyển hàng giao cho người chuyên chở. Đây cũng là quy tắc có thể sử dụng được cho mọi phương thức vận tải, kể cả vận tải đa phương thức. Cùng với đó, người bán chịu trách nhiệm thanh toán cước phí vận chuyển chính để đưa hàng hóa đến một điểm đến cụ thể do hai bên thỏa thuận. Tuy nhiên, rủi ro về hàng hóa sẽ chuyển từ người bán sang người mua khi hàng hóa được giao cho người chuyển chở đầu tiên. Theo điều kiện CPT, tức là nếu sau khi chuyển hàng cho bên vận tải đầu tiên, bất kì điều gì làm nảy sinh rủi ro và chi phí với hàng hóa không nằm trong hợp đồng vận tải, người bán kí kết để đưa hàng tới cảng đích sẽ do người mua chịu.

Reefer Container là gì? Mục đích sử dụng như thế nào?

Reefer Container là gì? Mục đích sử dụng như thế nào?

Ngày đăng: 08/11/2024 08:48 PM

Trong ngành vận tải và logistics, việc bảo quản hàng hóa trong điều kiện nhiệt độ ổn định là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là đối với các mặt hàng dễ hư hỏng như thực phẩm, dược phẩm và các sản phẩm y tế. Để đáp ứng nhu cầu này, Reefer Container đã ra đời như một giải pháp hiệu quả. Vậy Reefer Container là gì và chúng có mục đích sử dụng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau của DNL để tìm hiểu thêm nhé! Reefer container là gì? Hoạt động như thế nào? Reefer container là gì? Reefer container là gì? Reefer container được viết tắt bởi từ "Refrigerated container" - có thể hiểu là container bảo ôn Reefer container, hay còn gọi là container lạnh, là loại container được thiết kế đặc biệt để vận chuyển hàng hóa cần được bảo quản ở nhiệt độ ổn định. Reefer container có hệ thống làm lạnh tích hợp, giúp duy trì nhiệt độ bên trong ở mức yêu cầu, từ nhiệt độ đông lạnh sâu đến nhiệt độ mát mẻ. Những loại hàng hóa thường được vận chuyển bằng reefer container bao gồm thực phẩm tươi sống, hoa quả, hoa tươi hoặc các loại hàng hóa khác như dược phẩm, và các sản phẩm y tế. Việc sử dụng reefer container giúp đảm bảo chất lượng và an toàn của hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển, từ điểm xuất phát đến điểm đích.

PIL Đặt Hàng Thêm 5 Tàu Container LNG Nhiên Liệu Kép

PIL Đặt Hàng Thêm 5 Tàu Container LNG Nhiên Liệu Kép

Ngày đăng: 08/11/2024 08:10 PM

Hãng tàu PIL đặt hàng thêm 5 tàu container LNG nhiên liệu kép 9.000 TEU, nâng tổng số tàu đóng mới lên 18 chiếc, khẳng định cam kết hiện đại hóa đội tàu và hướng tới vận chuyển xanh. Hãng tàu PIL (Pacific International Lines) đã đặt hàng thêm 5 tàu container LNG nhiên liệu kép 9.000 TEU. Các tàu sẽ được đóng bởi một trong những nhà đóng tàu hàng đầu của Trung Quốc, Hudong-Zhonghua Shipbuilding (Hudong-Zhonghua), dự kiến ​​giao hàng vào năm 2027 và 2028. Đầu năm nay, PIL đã đặt hàng 5 tàu container nhiên liệu kép LNG với sức tải 13.000 TEU từ Hudong-Zhonghua. Tương tự như các đơn đặt hàng trước đó, những tàu mới này sẽ được trang bị các công nghệ kỹ thuật số mới nhất bao gồm AI và Internet vạn vật (IoT) để giám sát và tự động hóa theo thời gian thực. Các tàu 9.000 TEU mới được thiết kế với các tính năng xếp dỡ hàng hóa được tối ưu hóa cao, sẽ nâng cao đáng kể khả năng dịch vụ của PIL. Chúng sẽ có các tính năng tiết kiệm năng lượng như hình dạng thân tàu được sắp xếp hợp lý, động cơ truyền động tần số thay đổi, máy phát trục, đèn LED tiết kiệm năng lượng và lớp sơn thân tàu vượt trội. “Với 18 tàu đóng mới được đặt hàng trong vài năm qua, PIL đang thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc đổi mới, mở rộng và hiện đại hóa đội tàu của mình”, Lars Kastrup, Giám đốc điều hành của PIL cho biết. “Mục tiêu của chúng tôi là thay thế tới một nửa đội tàu của mình trong thập kỷ tới bằng các tàu và hợp đồng thuê tàu mới hiện đại. Những con tàu này là một bước tiến quan trọng hướng tới mục tiêu vận chuyển xanh của chúng tôi là đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, đồng thời tăng hiệu quả hoạt động và chi phí, cải thiện dịch vụ cho khách hàng cũng như nâng cao phúc lợi của thủy thủ đoàn.” Với đơn đặt hàng mới nhất này, PIL sẽ đặt hàng tổng cộng 18 tàu đóng mới kể từ năm 2022. Bao gồm bốn tàu 14.000 TEU, bốn tàu 8.000 TEU, năm tàu ​​13.000 TEU và năm tàu ​​9.000 TEU. Hai trong số các tàu 14.000 TEU, Kota Eagle và Kota Emerald, đã được đặt tên trong một buổi lễ vào ngày 15 tháng 10 năm 2024. PIL đã nhận bàn giao Kota Eagle, con tàu đã bắt đầu chuyến đi đầu tiên trên tuyến Dịch vụ 2 Bờ Tây Trung và Nam Mỹ vào cuối tháng 10 năm 2024.

Tất Tần Tật Về Hóa Đơn Thương Mại Là Gì?

Tất Tần Tật Về Hóa Đơn Thương Mại Là Gì?

Ngày đăng: 01/11/2024 05:04 PM

Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice) viết tắt là Invoice, là chứng từ dùng để thanh toán giữa Người bán và Người mua. Chứng từ xuất khẩu đặc biệt này được yêu cầu bởi Hải quan, Cơ quan có trách nhiệm kiểm soát nhập khẩu. Họ cần hóa đơn thương mại để nhanh chóng quyết định loại thuế nào áp dụng cho gói hàng và ngăn chặn bất kỳ trường hợp nào bị giữ lại. Tuy nhiên, nó không đóng vai trò như một yêu cầu thanh toán, nó chỉ cung cấp cho người mua biết về số tiền họ sẽ phải trả trong tương lai. Hóa đơn thương mại có vai trò như thế nào? Hóa đơn thương mại đóng vai trò trung tâm trong hoạt động xuất nhập khẩu, cụ thể: Cơ sở thanh toán: Đây là chứng từ chính thức xác nhận giá trị giao dịch, giúp người bán có căn cứ để yêu cầu thanh toán và người mua thực hiện nghĩa vụ trả tiền. Cơ sở tính thuế: Hóa đơn cung cấp thông tin chi tiết về hàng hóa, giá trị, giúp cơ quan hải quan xác định chính xác số thuế cần phải nộp. Cơ sở đối chiếu: Hóa đơn được sử dụng để đối chiếu thông tin với các chứng từ khác như vận đơn, bảo hiểm, nhằm đảm bảo tính chính xác và thống nhất trong toàn bộ quá trình xuất nhập khẩu. -> Nói cách khác, hóa đơn thương mại như một “bản hợp đồng” chi tiết về giao dịch mua bán hàng hóa, là căn cứ quan trọng cho các hoạt động tiếp theo.

Cuộc khủng hoảng biển đỏ khiến "Tình trạng dồn ứ tàu" đạt mức đỉnh điểm của đại dịch

Cuộc khủng hoảng biển đỏ khiến "Tình trạng dồn ứ tàu" đạt mức đỉnh điểm của đại dịch

Ngày đăng: 01/11/2024 02:36 PM

Sea - Intelligence báo cáo rằng tình trạng dồn ứ tàu trên tuyến Châu Á - Bắc Âu đã trở lại mức đỉnh điểm của đại dịch do cuộc khủng hoảng Biển Đỏ, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn cảng Trong phân tích mới nhất của mình, Sea - Intelligence đã đi sâu vào hiện tượng "dồn ứ tàu", được định nghĩa là số lượng chuyến tàu trong một tuần nhất định vượt quá số lượng dịch vụ hàng tuần. Công ty phân tích dữ liệu hàng hải Đan Mạch giải thích: “Từ góc độ thiết kế mạng lưới, đối với mỗi dịch vụ tàu đi tuyến xa hàng tuần, một tàu sẽ được lên lịch khởi hành từ một khu vực cảng đi mỗi tuần. Tuy nhiên, trong thực tế, một hãng tàu có thể có nhiều tàu khởi hành trong cùng một tuần, trên cùng một dịch vụ. Điều này có thể do sự chậm trễ của tàu, trong đó một tàu bị chậm trễ sẽ trượt sang tuần sau, thiếu tàu khi các hãng tàu triển khai hai tàu nhỏ hơn để thay thế một tàu lớn hơn hoặc do bổ xung thêm các tàu để đáp ứng nhu cầu vượt quá/tồn đọng hàng hóa.” Ví dụ: nếu có 17 chuyến tàu trong một tuần và có 15 dịch vụ hàng tuần, thì “tình trạng dồn ứ tàu” bằng . Các nhà phân tích của Sea-Intelligence đã tính toán tình trạng dồn ứ tàu như một mức trung bình được thấy trong khoảng thời gian 10 tuần và xem xét tuyến vận chuyển Châu Á-Bắc Âu. Trong tám năm trước đại dịch, mức độ dồn ứ tàu tương đối thấp, trong khi đại dịch đã gây ra sự gia tăng cực độ, theo các nhà phân tích, những người cũng nhận thấy sự bình thường hóa trở lại vào cuối năm 2023. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng Biển Đỏ đã gây ra một đợt tăng đột biến mới về tình trạng dồn ứ tàu, trở lại mức gần bằng mức đỉnh điểm của đại dịch. “Tình trạng dồn ứ tàu cao hơn tạo ra áp lực lớn hơn đối với các cảng và bến cảng”, Alan Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, lưu ý. “Mặc dù công suất được cung cấp có thể giống nhau khi nhìn trong hai tuần, tức là không có tàu nào khởi hành trong một tuần, sau đó là hai tàu khởi hành trong tuần tiếp theo, nhưng việc hai tàu khởi hành trong một tuần và không có tàu nào trong tuần thứ hai tạo ra khối lượng công việc cực kỳ cao trong một tuần và không có gì trong tuần thứ hai.” Murphy chỉ ra rằng điều này làm tăng nguy cơ tắc nghẽn cảng và như một hiệu ứng gợn sóng lan truyền, một sự khủng hoảng tương tự đối với việc sử dụng công suất xe tải, đường sắt và sà lan. “Do đó, tình trạng dồn ứ tàu có thể được coi là thước đo cho áp lực đối với các cảng và khả năng xảy ra các vấn đề tắc nghẽn tương ứng. Như vậy, theo dữ liệu, không có dấu hiệu nào cho thấy áp lực đối với các cảng sắp được giảm bớt,” Murphy kết luận.

Danh Sách Các Cảng  Biển Của Singapore

Danh Sách Các Cảng Biển Của Singapore

Ngày đăng: 31/10/2024 08:39 AM

Singapore, được mệnh danh là "Thành phố Sư Tử" là một trung tâm kinh tế, tài chính và Logistics hàng đầu thế giới, nhờ vào vị trí địa lý chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại. Nằm ở giao điểm của các tuyến đường biển quan trọng, Singapore đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối giao thương giữa các khu vực châu Á và toàn cầu. Cảng Singapore là một trong những cảng bận rộn nhất thế giới, kết nối với hơn 600 cảng tại 123 quốc gia và vùng lãnh thổ, giúp thúc đẩy thương mại quốc tế. Ngành logistics của Singapore phát triển mạnh mẽ, bao gồm vận tải hàng hóa, giao nhận hàng hóa, kho bãi và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Các công ty logistics quốc tế hàng đầu như DHL, UPS và DB Schenker đều có trụ sở khu vực tại đây. Chính sách thương mại tự do và môi trường kinh doanh thuận lợi cũng góp phần làm cho Singapore trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động tại khu vực châu Á. Nền kinh tế Singapore không chỉ dựa vào logistics mà còn là một trung tâm tài chính toàn cầu, với hệ thống ngân hàng và dịch vụ tài chính phát triển. Sự kết hợp giữa vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng hiện đại và chính sách kinh tế mở đã giúp Singapore trở thành một mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu và một trung tâm kết nối giao thương hàng đầu thế giới.

Thủ Tục Nhập Khẩu Trái Cây Về Việt Nam

Thủ Tục Nhập Khẩu Trái Cây Về Việt Nam

Ngày đăng: 29/10/2024 10:01 AM

Theo quy định hiện hành, trái cây tươi không thuộc danh mục hàng hóa cấm xuất khẩu, cấm nhập khẩu về Việt Nam. Cá nhân, doanh nghiệp nhập khẩu mặt hàng này có thể tiến hành các thủ tục nhập khẩu hàng hóa theo quy định như bình thường. Tuy nhiên, khi nhập khẩu bạn cần lưu ý, trái cây tươi là hàng hóa thuộc quản lý chuyên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Do đó, khi nhập khẩu về nước, bạn phải thực hiện đăng ký kiểm dịch cho hàng hóa theo quy định. Cụ thể, để nhập khẩu được trái cây tươi về Việt Nam, cá nhân, doanh nghiệp phải đáp ứng được những điều kiện sau: Phải kiểm tra trái cây được nhập khẩu từ quốc gia nào vào Việt Nam, quốc gia đó có nằm trong danh sách các nước được phép xuất khẩu trái cây tuôi hay không Cần phải kiểm tra giấy Phyto xem có hợp lệ hay không hợp lệ Có Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật do cơ quan kiểm dịch thực vật có thẩm quyền của nước xuất khẩu cấp hoặc giấy xác nhận có giá trị tương đương. Phải có giấy phép kiểm dịch thực vật nhập khẩu trước khi nhập khẩu vào Việt Nam. Đối với trái cây đã chế biến và đóng gói để bán trên thị trường khi nhập khẩu phải làm công bố ATTP Khi nhập khẩu trái cây thì phải dán nhãn hàng hóa theo 43/2017/NĐ-CP

Chứng từ thương mại là gì? Các Loại Chứng Từ Thương Mại Phổ Biến Và Cách Sử Dụng

Chứng từ thương mại là gì? Các Loại Chứng Từ Thương Mại Phổ Biến Và Cách Sử Dụng

Ngày đăng: 28/10/2024 04:02 PM

Chứng từ thương mại là gì? Chứng từ thương mại là tập hợp các loại giấy tờ, tài liệu được sử dụng trong giao dịch mua bán hàng hóa quốc tế. Chúng có giá trị pháp lý, ghi nhận các thông tin quan trọng về giao dịch như loại hàng, số lượng, giá trị, điều kiện giao hàng, thanh toán… và là cơ sở để các bên thực hiện nghĩa vụ của mình. Các loại chứng từ thương mại phổ biến? Hiện nay trên thị trường có 5 chứng từ thương mại phổ biến: Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice), Vận đơn, Giấy chứng nhận xuất xứ (Certificate of Origin), Giấy chứng nhận kiểm định (Inspection Certificate), Bảo hiểm hàng hóa (Insurance Policy) Hóa đơn thương mại (Commercial Invoice) Hóa đơn thương mại là chứng từ không thể thiếu trong mọi giao dịch xuất nhập khẩu. Đây là tài liệu do người bán lập ra, cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa giao dịch như: tên hàng, số lượng, đơn giá, tổng giá trị, điều kiện giao hàng,… Chức năng của hóa đơn thương mại Là cơ sở cho việc tính thuế nhập khẩu và tính số tiền bảo hiểm Là công cụ tài trợ cho hoạt động xuất nhập khẩu: Khi hóa đơn đã được chấp nhận trả tiền Là căn cứ để đối chiếu và theo dõi việc thực hiện hợp đồng thương mại
Zalo
Hotline