News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Vận tải hàng không "Chờ xem" cách tiếp cận thuế quan của Mỹ và triển vọng nhu cầu tích cực cho năm 2025

Vận tải hàng không "Chờ xem" cách tiếp cận thuế quan của Mỹ và triển vọng nhu cầu tích cực cho năm 2025

Ngày đăng: 04/12/2024 06:30 PM

Ngành vận tải hàng không đang áp dụng cách tiếp cận "chờ xem" đối với tác động có thể xảy ra của thuế quan mới của Mỹ và các yêu cầu quy định nghiêm ngặt hơn đối với các lô hàng thương mại điện tử. Tại phiên họp của các nhà lãnh đạo ngành Diễn đàn Vận tải Hàng không Tiaca (Tiaca Air Cargo Forum), các thành viên tham gia hội thảo đã được hỏi ý kiến ​​của họ về việc triển khai thuế quan nghiêm ngặt hơn từ tân tổng thống Mỹ sẽ tác động đến thị trường đó như thế nào. Giám đốc điều hành Tiaca, Glynn Hughes, chỉ ra rằng trong chiến dịch tranh cử, Trump đã đề xuất rằng ông sẽ thực hiện mức thuế quan 60% đối với tất cả hàng nhập khẩu từ Trung Quốc và 10-20% đối với hàng hóa từ các quốc gia khác. Trong khi đó, cũng có những kỳ vọng rằng Mỹ sẽ đưa ra các biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn đối với hàng hóa thương mại điện tử được nhập khẩu theo quy định miễn trừ “de minimis”, có nghĩa là hàng hóa trị giá 800 USD không phải chịu thuế và ít bị kiểm tra hải quan hơn. Phó chủ tịch điều hành vận tải hàng không toàn cầu của DB Schenker, Asok Kumar, cho biết thuế quan sẽ có tác động đến ngành, khi các chủ hàng đổ xô vận chuyển hàng hóa trước khi mức thuế quan mới được thực hiện. Ông nói: “Tôi không phải là một nhà kinh tế học nhưng việc áp thuế 20% đối với hàng hóa bên ngoài Trung Quốc và 60% đối với hàng hóa từ Trung Quốc, về mặt logic, sẽ có tác động. “Điều này đã được thực hiện trước đây nhưng chúng tôi không thấy tác động rộng như chúng tôi mong đợi nên chúng tôi sẽ phải chờ xem. “Điều mà tôi nghĩ có thể xảy ra là có khả năng các chủ hàng có thể cố gắng vận chuyển hàng hóa trước bất kỳ sự áp đặt nào như vậy, điều đó có nghĩa là chúng ta có thể có một vài tháng bận rộn. “Cho đến nay, tôi chưa nghe thấy bất cứ điều gì từ khách hàng của chúng tôi về việc làm điều đó. Và đối với vấn đề “de minimis”, các công ty thương mại điện tử Trung Quốc đã liên tục nói rằng họ đã chuẩn bị cho điều này và họ có giải pháp. “Vì vậy, tác động của điều đó đối với hàng hóa thương mại điện tử về mặt kìm hãm nó, chúng tôi đang chuẩn bị để điều đó không xảy ra.” Jan Krems, chủ tịch của United Cargo, cho biết ngành công nghiệp cần phải linh hoạt trước bất kỳ mức thuế quan nào. “Hàng hóa vẫn phải được sản xuất và vẫn phải được vận chuyển đến Mỹ. Thuế quan và giá cước, cách thức hoạt động đối với thương mại điện tử và trên các sản phẩm khác, chúng tôi không biết, nhưng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, đó là những gì ông Trump nói. “Nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem nó sẽ là bao nhiêu và nó ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào.” Dirk Goovaerts, chủ tịch vận tải hàng hóa toàn cầu của Swissport International, đồng ý rằng vận tải hàng không cần phải linh hoạt khi đối mặt với bất kỳ thay đổi nào. Ông nói thêm rằng trong khi một thị trường có thể giảm do đó, thì một thị trường khác có thể tăng lên. Trong khi đó, cũng có khả năng sản xuất có thể chuyển dịch khỏi Trung Quốc. Ông nói: “Trong ngành của chúng ta, chúng ta phải nhanh nhẹn, thích ứng và nhìn thấy xu hướng tương đối nhanh chóng, sau đó tiếp tục.” Các thành viên tham gia hội thảo cũng được hỏi về tình hình năm 2024 và triển vọng của họ cho năm 2025.

Quy Trình 'Rút Ruột" Container Thực Tế Tại Cảng Phú Hữu

Quy Trình 'Rút Ruột" Container Thực Tế Tại Cảng Phú Hữu

Ngày đăng: 04/12/2024 05:42 PM

Rút ruột tại cảng là một trong những phương án được rất nhiều nhà nhập khẩu lựa chọn để lấy hàng về khi gặp một số vấn đề về việc dỡ hàng xuống tại kho như: Kho không có đủ không gian để xe container vào tận nơi do bị vướng các công trình hoặc đường nhỏ hẹp Kho không có thiết bị để rút hàng khỏi container, đặc biệt là với các loại mặt hàng nặng như thép cuộn, máy móc Một container hàng nhưng được chia ra giao nhiều địa điểm khác nhau: Việc rút ruột tại cảng giúp dễ dàng phân phối hàng hóa đến các địa điểm khác nhau Việc rút ruột tại cảng giúp đảm bảo an toàn hơn trong quá trình vận chuyển và xử lý hàng hóa giúp an toàn cho hàng hóa và lao động Người mua có thể kiểm tra hàng hóa ngay tại cảng để đảm bảo chất lượng trước khi vận chuyển về kho Một điểm cộng nữa khi rút ruột tại cảng, tiết kiệm chi phí thuê kho bãi, rút hàng tại cảng giúp giảm chi phí thuê kho bãi và công nhân phân loại hàng hóa

Cảng Oakland Báo Cáo Tăng Trưởng Sản Lượng Container

Cảng Oakland Báo Cáo Tăng Trưởng Sản Lượng Container

Ngày đăng: 29/11/2024 05:03 PM

Cảng Oakland báo cáo tăng trưởng sản lượng nhập khẩu container trong tháng 10, trong khi sản lượng xuất khẩu giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Cảng Oakland tiếp tục tăng trưởng về sản lượng container. "Nhìn chung, lượng hàng nhập khẩu đã xếp dỡ của Cảng đang có xu hướng trở lại mức trước đại dịch", Bryan Brandes, Giám đốc Hàng hải tại Cảng Oakland, cho biết. Ông nói thêm: “Sự gia tăng ổn định về sản lượng nhập khẩu trong năm 2024 là một xu hướng đáng khích lệ. Chúng tôi cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng xuất khẩu nông sản của Hoa Kỳ thông qua Oakland. Nhờ kho lạnh nằm trên cảng gần các bến hàng hải và khả năng tiếp cận xe tải và đường sắt thuận tiện, chúng tôi có vị thế tốt để tiếp tục tăng sản lượng hàng hóa xuất khẩu nông sản thông qua Cảng biển Oakland." Tháng 10 đánh dấu tháng thứ 12 liên tiếp tăng sản lượng nhập khẩu được xếp dỡ, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm trước. Các nhà khai thác cảng đã xử lý 81.498 TEU hàng nhập khẩu được xếp dỡ, tăng so với 73.281 TEU vào tháng 10 năm 2023. Tuy nhiên, sản lượng xuất khẩu được xếp dỡ giảm nhẹ, giảm 3,4% xuống còn 66.649 TEU trong tháng 10, so với 68.974 TEU trong cùng tháng năm ngoái. Bất chấp sự sụt giảm hàng tháng này, sản lượng xuất khẩu được xếp dỡ cho thấy mức tăng 6,7% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2024, so với cùng kỳ năm 2023. Trong thập kỷ qua, xuất khẩu của Oakland đã phải đối mặt với sự suy giảm dần dần, chủ yếu là do nhu cầu xuất khẩu giấy tái chế giảm. Tuy nhiên, xuất khẩu nông sản đã bù đắp một phần cho những tổn thất này. Xuất khẩu container rỗng tăng mạnh, tăng 30,6% lên 29.750 TEU trong tháng 10 năm 2024, so với 22.775 TEU trong năm trước. Tương tự, nhập khẩu container rỗng tăng 15,3%, với 15.682 TEU được xử lý trong tháng 10 năm 2024, tăng so với 13.597 TEU vào tháng 10 năm 2023.

Thủ Tục Xuất Khẩu Đồ Chơi Gặm Gỗ Cho Thú Cưng (Gỗ Cà Phê)

Thủ Tục Xuất Khẩu Đồ Chơi Gặm Gỗ Cho Thú Cưng (Gỗ Cà Phê)

Ngày đăng: 29/11/2024 11:15 AM

Một số lưu ý khi xuất khẩu đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng? Thuế xuất khẩu đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng là 0% Cần có chứng từ đầu vào của hàng hóa trong trường hợp cần xin chứng nhập xuất xứ Đối với gỗ nằm trong phụ lục CITES thì cần có giấy phép xuất khẩu Cần xác định mã hs chính xác Cần chủ động làm kiểm dịch thực vận (Phyto) Làm hun trùng hàng hóa (Fumigation) 2. Mã HS và thuế xuất khẩu đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng? Việc xác định mã hs code là bước vô cùng quan trọng trong tất cả quy trình thủ tục xuất nhập khẩu nói chung mà xuất khẩu đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng nói riêng. Theo biểu thuế xuất khẩu năm 2024, sản phẩm từ đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng được sắp xếp vào chương 44 nhóm 21. Sau đây là các mã HS Code liên quan các sản phẩm của đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng và thanh toán. Chi tiết như sau: Nhóm sản phẩm Mã hs Mô tả hàng hóa Các sản phẩm bằng gỗ  44219999 Wood chew toys (đồ chơi cắn cho thú cưng) Thuế xuất khẩu: Theo biểu thuế hiện hành, Thuế xuất khẩu cho mặt hàng này là 0% Những rủi ro khi áp sai mã hs code Tại sao chúng ta lại phải xác định đúng và khai đúng mã hs code, Việc xác định sai mã hs sẽ mang lại những rủi ro khi cho mọi người như sau: Trì hoãn thủ tục hải quan: Khai sai mã hs có thể dẫn đến việc trì hoãn trong thủ tục hải quan, do cần thời gian để kiểm tra và xác minh thông tin chính xác về loại hàng. Chịu phạt do khai sai mã hs theo nghị định 128/2020/NĐ-CP Chậm giao hàng: Nếu hàng hóa bị phát hiện có khai sai mã HS, cơ quan hải quan có thể yêu cầu chỉnh sửa hoặc làm rõ thông tin. Điều này có thể dẫn đến chậm trễ trong quá trình giao hàng và ảnh hưởng đến chu kỳ sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp. Trong trường hợp phát sinh thuế thì sẽ đối mặt với mức phạt ít nhất là 2.000.000vnđ và cao nhất và mức phạt gấp 3 lần số thuế. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, việc khai sai mã HS code có thể dẫn đến các vấn đề pháp lý, bao gồm cả việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự nếu có hành vi trốn thuế hoặc gian lận thuế Quy định về nhãn mác đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng Theo quy định hiện hành, nhãn mác của viên nén gỗ cần phải ghi rõ các thông tin cần thiết để đảm bảo minh bạch và tuân thủ các yêu cầu pháp lý, bao gồm những nội dung quan trọng sau (bằng tiếng Anh và ngôn ngữ của nước xuất khẩu hoặc nhập khẩu) . Dưới đây là những thông tin cơ bản cần có trên nhãn mác của viên nén gỗ. Tên nhà sản xuất: Ngày sản xuất và thời hạn sử dụng của viên nén gỗ: Xuất xứ của sản phẩm: Thành phần sản phẩm: Nếu có, cần liệt kê các thành phần chính của sản phẩm. Các thông tin liên quan khác: Bao gồm các thông tin về cách sử dụng, bảo quản, và các chứng nhận chất lượng nếu có Nhãn mác bao bì đảm bảo rằng hải quan tại nước nhập khẩu cũng như người tiêu dùng có đầy đủ thông tin về sản phẩm, từ nguồn gốc xuất xứ đến các yếu tố quan trọng và cách sử dụng sản phẩm. Bộ hồ sơ hải quan khi làm thủ tục xuất khẩu đồ chơi gặm gỗ cho thú cưng? Bộ hồ sơ khi làm thủ tục xuất khẩu viên nén gỗ được quy định tại Điều 1, khoản 5 của Thông tư số 39/2018/TT-BTC (sửa đổi Điều 16 của Thông tư 38/2015/TT-BTC) Hồ sơ bao gồm: Tờ khai hải quan Hợp đồng thương mại Hóa đơn thương mại Phiếu đóng gói Chứng từ khác theo yêu cầu của hải quan Trên đây là toàn bộ chứng từ cần thiết để thực hiện thủ tục xuất khẩu viên nén gỗ. Trong những chứng từ trên thì quan trọng nhất là tờ khai hải quan , hóa đơn thương mại và phiếu đóng gói. Những chứng từ khác thì sẽ theo yêu cầu của hải quan Ngoài ra có những chứng từ mà người bán cần phải cung cấp cho người mua như: Chứng nhận xuất xứ: Certificate of Origin Chứng nhận hun trùng: Fumigation Certificate Chứng nhận kiểm dịch thực vật: Phytosanitary Certificate Thủ tục hải quan tại cửa khẩu xuất: Căn cứ vào thông tin trên bộ chứng từ thương mại trên, bạn sẽ khai hải quan xuất khẩu trên hệ thống theo quy định hiện hành. Việc kê khai này hiện được thực tiện qua phần mềm hải quan điện tử ECUS5-VNACCS, tức là được khai và truyền dữ liệu qua mạng internet. Sau khi truyền tờ khai bằng phần mềm, bạn cần in tờ khai cùng bộ chứng từ giấy để tới chi cục hải quan để đăng ký tờ khai, tùy theo kết quả phân luồng tờ khai là Luồng xanh, Luồng vàng, hay Luồng đỏ mà xác định công việc gồm những gì? Luồng xanh thì hệ thống tự động thông quan trực tiếp chỉ cần thanh lý tờ khai vô sổ tàu xuất. Luồng vàng mang hồ sơ giấy cho hải quan kiểm tra, rồi thông quan. Luồng đỏ vừa kiểm tra hồ sơ giấy vừa kiểm tra thực tế hàng hóa và thông quan.

Giá Cước Vận Tải Hàng Không Trên Tuyến Xuyên Đại Tây Dương Tăng Mạnh

Giá Cước Vận Tải Hàng Không Trên Tuyến Xuyên Đại Tây Dương Tăng Mạnh

Ngày đăng: 28/11/2024 05:17 PM

Giá cước vận tải hàng không trên tuyến xuyên Đại Tây Dương tăng mạnh do các hãng hàng không giảm công suất trong mùa đông và tắc nghẽn tại sân bay GRU, trong khi giá cước từ châu Á Thái Bình Dương vẫn ổn định. Trong khi giá cước từ châu Á ổn định hơn dự kiến ​​trong những tuần gần đây, thì giá trên trên tuyến vận chuyển xuyên Đại Tây Dương đã tăng vọt khi các hãng hàng không chở khách giảm công suất vận chuyển bằng khoang hành lý cho phù hợp với nhu cầu trong mùa đông ít hơn và Sân bay Quốc tế Guarulhos (GRU) bị tắc nghẽn. Theo WorldACD, giá cước vận chuyển hàng không giao ngay từ châu Âu đến Mỹ đã tăng 16% và 17% trong hai tuần qua lên 3,34 USD/kg, phản ánh sự sụt giảm công suất sau khi các hãng hàng không bắt đầu lịch trình mùa đông vào ngày 27/10. Công ty dữ liệu cho biết thêm rằng cũng có sự gia tăng nhu cầu trước kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn vào ngày 28 tháng 11. Trong khi đó, “hệ số tải hàng hóa trên thị trường xuyên Đại Tây Dương theo hướng tây đã tương đối cao”. WorldACD cho biết thêm rằng giá cước hàng không giao ngay từ châu Âu đến Nam Mỹ đã tăng 36% trong hai tuần qua lên 4,32 USD/kg, do giá tăng lên GRU, nơi đã thực hiện tạm ngưng hoạt động 5 ngày vào ngày 11 tháng 11 để xử lý tình trạng tắc nghẽn. Giá cước hàng không từ châu Âu đến Brazil đạt 6,58 USD/kg trong tuần 46, tăng 57% so với hai tuần trước đó. Trong khi đó, giá cước hàng không từ châu Á Thái Bình Dương vẫn ở mức cao nhưng ổn định, nhà cung cấp dữ liệu cho biết. “Mặc dù thị trường vẫn tương đối mạnh, bao gồm cả xuất khẩu từ châu Á Thái Bình Dương, nhưng việc lập kế hoạch trước tốt của các bên liên quan đến vận tải hàng không dường như sẽ ngăn chặn được tình trạng thiếu hụt công suất lớn trong mùa cao điểm và giá cước tăng rất mạnh từ thị trường châu Á Thái Bình Dương”, công ty giải thích trong báo cáo thị trường hàng tuần của mình. Họ cho biết thêm: “Tuy nhiên, giá giao ngay đến châu Âu từ Trung Quốc, Hồng Kông và Hàn Quốc đều ghi nhận mức tăng so với tuần trước đó trong tuần 46, lần lượt là 11%, 5% và 4%, lên 4,98 USD, 5,93 USD và 4,93 USD/kg. Nhưng giá cước hàng không giao ngay từ châu Á Thái Bình Dương đến Mỹ đã giảm 4% so với tuần trước đó, bao gồm cả mức giảm 2% từ Trung Quốc.”

Thủ Tục Xuất Khẩu Viên Nén Gỗ Mới Nhất 2024

Thủ Tục Xuất Khẩu Viên Nén Gỗ Mới Nhất 2024

Ngày đăng: 27/11/2024 05:38 PM

Viên nén gỗ là là một loại nhiên liệu sinh học được sản xuất từ các nguyên liệu gỗ thải như mùn cưa, dăm bào, và các phế phẩm gỗ khác. Vậy thủ tục xuất khẩu cho viên nén gỗ là gì, những lưu ý và thuế xuất khẩu như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau của DNL SHIPPING để cập nhật thêm thông tin về thủ tục xuất khẩu viên nén gỗ mới nhất nhé! Chính sách xuất khẩu viên nén gỗ  Quy trình thủ tục xuất khẩu viên nén gỗ được quy định trong những văn bản pháp luật sau đây: Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 và Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018: Quy định về thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hải quan. Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018: Quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương. Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017: Quy định về nhãn hàng hóa. Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020: Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hải quan. Các văn bản này cung cấp hướng dẫn chi tiết về các bước và yêu cầu cần thiết để xuất khẩu viên nén gỗ, bao gồm việc khai báo hải quan, kiểm dịch thực vật, và các chứng từ cần thiết như hóa đơn thương mại, danh sách đóng gói, và giấy chứng nhận xuất xứ. Ngoài ra khi xuất khẩu mặt hàng viên nén gỗ còn một số lưu ý Thuế xuất khẩu của viên nén gỗ là 0% Cần có chứng từ đầu vào của hàng hóa trong trường hợp cần xin chứng nhập xuất xứ Đối với gỗ nằm trong phụ lục CITES thì cần có giấy phép xuất khẩu Cần xác định mã hs chính xác Cần chủ động làm kiểm dịch thực vận (Phyto) Làm hun trùng hàng hóa (Fumigation)

Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của Công Ty Logistics Là Gì?

Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của Công Ty Logistics Là Gì?

Ngày đăng: 22/11/2024 02:34 PM

Trong bối cảnh nền kinh tế hàng hóa ngày càng phát triển không ngừng, Logistics ra đời như một giải pháp hữu hiệu giúp đáp ứng nhu cầu trong việc quản lý và tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ nguồn cung cấp đến khách hàng cuối cùng một cách nhanh chóng và thuận tiện. Vậy bạn biết chức năng nhiệm vụ của công ty Logistics là gì chưa? Cùng theo dõi bài viết sau của DNL SHIPPING để tìm hiểu về dịch vụ đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng hàng hóa sau đây nhé! Logistics là làm gì? Logistics hiểu đơn giản về khái niệm chính là một dịch vụ vận chuyển hàng hóa từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng. Vai trò chính trong Logistics là lên kế hoạch, kiểm soát sự di chuyển của hàng hóa hay mọi thông tin liên quan từ điểm xuất phát đến khi tiêu thụ theo yêu cầu khách hàng đặt ra.

(ILA) Hiệp Hội Công Nhân Cảng Quốc Tế Ngừng Đàm Phán Hợp Đồng Lao Động Với Các Cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

(ILA) Hiệp Hội Công Nhân Cảng Quốc Tế Ngừng Đàm Phán Hợp Đồng Lao Động Với Các Cảng Bờ Đông Hoa Kỳ

Ngày đăng: 20/11/2024 11:06 AM

Hiệp Hội Công Nhân Cảng Quốc Tế (ILA) đã chính thức ngừng đàm phán hợp đồng với Liên minh Hàng hải Hoa Kỳ (USMX), gây ra nhiều lo ngại về tương lai của các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh Hoa Kỳ. Quyết định này xuất phát từ tranh cãi gay gắt về việc áp dụng tự động hóa tại các cảng, một vấn đề mà ILA cho rằng sẽ đe dọa đến việc làm của hàng chục nghìn công nhân công đoàn.

Cảng Chancay của COSCO SHIPPING đầu tư tại Peru bắt đầu hoạt động

Cảng Chancay của COSCO SHIPPING đầu tư tại Peru bắt đầu hoạt động

Ngày đăng: 19/11/2024 09:04 AM

Cảng Chancay, khoản đầu tư vào cảng xanh và thông minh đầu tiên của COSCO SHIPPING tại Nam Mỹ, chính thức đi vào hoạt động, hứa hẹn thúc đẩy thương mại và phát triển kinh tế khu vực. Cảng Chancay, Peru (Nguồn: AmericaEconomia) Nằm dọc theo bờ biển miền trung Peru, cách Lima khoảng 78 km về phía bắc, Cảng Chancay đánh dấu khoản đầu tư cảng xanh và thông minh đầu tiên của COSCO SHIPPING tại Nam Mỹ. Lễ khánh thành diễn ra tại Peru vào ngày 14 tháng 11, với sự tham gia của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Peru Dina Boluarte thông qua liên kết video. Cảng nước sâu tự nhiên này được hưởng lợi từ vị trí địa lý chiến lược và khả năng kết nối logistics hiệu quả. Với chiều dài 1.500 mét, cảng bao gồm bốn bến - hai bến dành riêng cho xử lý container và hai bến đa năng - có khả năng tiếp nhận các tàu container lớn nhất trên toàn cầu. Được thiết kế với công suất thông lượng 1 triệu TEU, 6 triệu tấn hàng rời và 160.000 xe mỗi năm, cơ sở này kết hợp bãi chứa, kho và khu vực logistics linh hoạt, trong khi đường hầm dài 1,8 km kết nối trực tiếp cảng với Đường cao tốc Liên Mỹ. Cảng Chancay có thiết bị xếp dỡ thông minh tiên tiến, bao gồm xe tải container chạy hoàn toàn bằng điện, giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng hơn 25%. Sau các hoạt động thử nghiệm thành công, kế hoạch đang được triển khai để phát triển một trung tâm phân phối logistics khu vực tại Bến container COSCO SHIPPING Chancay Peru. Hai tuyến vận chuyển trực tiếp giữa Thượng Hải và Chancay sẽ giảm thời gian vận chuyển hàng hóa từ Peru đến Trung Quốc xuống chỉ còn 23 ngày.

Container Treo Là Gì? Được Sử Dụng Vào Mục Đích Gì?

Container Treo Là Gì? Được Sử Dụng Vào Mục Đích Gì?

Ngày đăng: 18/11/2024 04:17 PM

Trong ngành logistics và vận chuyển hàng hóa, việc bảo quản và vận chuyển sản phẩm một cách hiệu quả luôn là một thách thức lớn. Đặc biệt, đối với ngành may mặc, việc giữ cho quần áo không bị nhăn, gãy trong quá trình vận chuyển là vô cùng quan trọng. Để giải quyết vấn đề này, container treo đã ra đời như một giải pháp tối ưu. Vậy container treo là gì và nó được sử dụng vào mục đích gì? Cùng DNL theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm thông tin nhé! Container treo là gì? Sử dụng với mục đích gì? Container treo là gì? Container treo, hay còn gọi là GOH, được viết tắt bởi từ " Garment on Hanger". Cont treo là một trong những loại cont được ngành may mặc rất ưa chuộng bởi tính năng tiện dụng và tiết kiệm thời gian công sức và tiền bạc, giúp bảo quản và vận chuyển quần áo một cách hiệu quả. Được đóng trong các loại container khô 20 feet , 40 feet và 45 feet. Trong loại cont này, người ta được sắp xếp để sử dụng dây hoặc thanh hoặc sự kết hợp của chuỗi kệ, các bar, thanh có sẵn. Do vậy container Garment on Hanger (GOH) rất linh hoạt. Tải trọng lớn hơn, giảm thiểu chi phí vận chuyển và dễ dàng lắp đặt. Mục đích sử dụng cont treo trong ngành may mặc? Hiệu quả trong logistics Tối ưu hóa không gian chứa hàng: Sử dụng không gian hiệu quả hơn, chứa được nhiều sản phẩm hơn so với phương pháp gấp truyền thống. Dễ dàng trong việc kiểm kê và quản lý hàng hóa: Quần áo được sắp xếp gọn gàng, dễ dàng kiểm tra và quản lý Bảo vệ hàng hóa Giữ cho quần áo không bị nhăn, gãy: Quần áo được treo thẳng, giữ nguyên hình dáng và chất lượng ban đầu Bảo vệ chất lượng sản phẩm trong quá trình vận chuyển: Giảm thiểu nguy cơ hư hỏng do va chạm hoặc ép chặt Tiết kiệm thời gian và chi phí Giảm bớt công đoạn đóng gói và dỡ hàng: Quần áo không cần phải gấp và đóng gói lại sau khi dỡ xuống. Tăng tốc độ vận chuyển và giao nhận hàng hóa: Giảm thời gian xử lý tại các điểm trung chuyển Nâng cao trải nghiệm khách hàng Sản phẩm đến tay khách hàng trong tình trạng tốt nhất: Khách hàng nhận được sản phẩm mà không cần phải ủi lại. Tăng độ hài lòng và tin tưởng của khách hàng: Khách hàng cảm thấy an tâm và hài lòng với chất lượng sản phẩm. Container treo thực sự là một giải pháp lý tưởng cho ngành may mặc, giúp bảo vệ chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả vận chuyển Tiêu chuẩn kích thước và phân loại container treo Kích thước của loại container không đa dạng, phổ biến ở 20 feet và 40 feet. Thông số của container treo 20 feet như sau: T Trọng lượng vỏ: 2.300 kg. Trọng lượng hàng hóa có thể chứa được: 28.180 kg. Thể tích: 33,2 m3. Kích thước lọt lòng (dài x rộng x cao): 5,9 x 2, 33 x 2,35 (m). Chiều rộng cửa mở: 2, 34m. Chiều cao cửa mở: 2, 28 m. Lớp vỏ bên trong thường thiết kế với những lớp bạt PE, bao phủ ra cả bên ngoài để cách ly hàng hóa với thùng container. Ngoài ra bên trong còn được trang bị túi chống ẩm giúp hàng hóa tránh ẩm mốc. Container treo có 2 loại: - 1 tầng: Chỉ thiết kế 1 tầng treo với các thanh xà (thanh bar) dạng hộp chữ nhật. Các thanh treo dọc bằng sắt chữ V hoặc L, được siết lại với ốc. - 2 tầng: Bao gồm hệ cột chống được bắt chặt vào các thanh treo dọc, làm trụ đỡ cho hệ thống treo. Cột bằng thép hộp 25*50*3mm, loại 20’ sử dụng 10 cột chống, 40’ sử dụng tới 20 cột chống. Các thanh xà hay thanh bar sử dụng ống thép có D=34mm, chiều dài 2300mm. Độ dày 3mm. Thông thường container 20’ dùng 22 thanh xà ngang và Container 40’ dùng 44 thanh.
Zalo
Hotline