![]()
Hợp đồng ngoại thương là gì? Mẫu hợp đồng ngoại thương mới nhất
Ngày đăng: 06/09/2024 05:37 PM
Khái niệm về hoạt động ngoại thương
Ngoại thương là những hoạt động buôn bán, trao đổi trên thị trường giữa các quốc gia theo nguyên tắc ngang bằng giá. Ngoài trao đổi sản phẩm, ngoại thương còn bao gồm việc giao lưu văn hóa giữa các nước với nhau trên cơ sở học hỏi kinh nghiệm và lưu giữ những nét đẹp của các quốc gia dân tộc đối với bạn bè quốc tế. Như vậy, ngoại thương chính là hoạt động thương mại, buôn bán hàng hóa, dịch vụ giữa các đất nước với nhau. Khi hoạt động kinh tế vượt ra khỏi phạm vi một đất nước thì được gọi là hoạt động ngoại thương. Ngoại thương có thể bao gồm việc các doanh nghiệp trong nước xuất khẩu hàng hóa ra bên ngoài hoặc nhập khẩu về cho đất nước.
![]()
Các bước đơn giản để tra cứu CO Form E Trung Quốc
Ngày đăng: 05/09/2024 09:29 AM
Theo công văn số 4870/TCHQ - GSGL của Tổng cục Hải quan, mẫu CO form E hợp lệ phải được cấp bởi phòng cấp C/O form E của CCPIT (China Council for the Promotion of International Trade) hoặc 1 trong 42 phòng cấp của hải quan Trung Quốc. Vậy cách tra cứu CO Form E như thế nào, tra cứu có tác dụng gì, Cùng theo dõi bài viết sai của DNL để nắm thêm nhiều thông tin nhé!
CO Form E là gì?
CO Form E (Certificcate of Origin) là giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa được xuất khẩu từ Trung Quốc sang các nước thuộc khối ASEAN. Giấy chứng nhận này xác định tính hợp lệ của hàng hóa nhập khẩu rằng hàng hóa được sản xuất, chế biến hoặc có xuất xứ tại Trung Quốc, qua đó người nhập khẩu có thể hưởng các ưu đãi thuế quan theo Hiệp định ACFTA
Tại sao cần tra cứu CO Form E
Xác minh tính hợp lệ: Đảm bảo rằng chứng nhận xuất xứ là hợp lệ và được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền Trung Quốc. Điều này giúp tránh các vấn đề pháp lý và thương mại.
Hưởng ưu đãi thuế quan: CO Form E giúp hàng hóa của bạn được hưởng các ưu đãi thuế quan theo Hiệp định Thương mại Tự do ASEAN-Trung Quốc (ACFTA). Điều này có thể giảm chi phí nhập khẩu và tăng tính cạnh tranh của sản phẩm.
Đảm bảo chất lượng và nguồn gốc: Xác minh nguồn gốc hàng hóa giúp đảm bảo chất lượng và uy tín của sản phẩm, đồng thời bảo vệ người tiêu dùng.
Hỗ trợ thủ tục hải quan: Tra cứu CO Form E giúp quá trình thông quan hàng hóa diễn ra thuận lợi hơn, giảm thiểu thời gian và chi phí.
Phòng tránh gian lận thương mại: Kiểm tra CO giúp phát hiện và ngăn chặn các hành vi gian lận thương mại, bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Hướng dẫn cách tra cứu CO Form E của Trung Quốc
Bước 1: Chuẩn bị thông tin cần thiết
Trước khi tra cứu, cần có các thông tin sau từ CO Form E:
Số chứng nhận: Mã số duy nhất của C/O Form E
Ngày cấp: Ngày chứng nhận được cấp bởi cơ quan thẩm quyền tại Trung Quốc
Tên nhà xuất khẩu: Thông tin về Công ty xuất khẩu tại Trung Quốc Mã HS của hàng hóa; Mã số HS (Harmonized System) của hàng hóa cần kiểm tra.
Bước 2: Truy cập vào hệ thống tra cứu của Trung Quốc
![]()
Chiến Lược Mở Rộng Xuất Khẩu Nông Sản Việt Nam Sang Thị Trường Hoa Kỳ
Ngày đăng: 04/09/2024 10:06 AM
THỊ TRƯỜNG HOA KỲ CHIẾM HƠN 21% TRONG TỔNG KIM NGẠCH XUẤT KHẨU NÔNG SẢN VIỆT NAM
Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu nông lâm thủy sản lớn thứ hai của Việt Nam, chỉ đứng sau thị trường Trung Quốc. Trong 7 tháng của năm 2024, xuất khẩu nông lâm thuỷ sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 7,23 tỷ USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 21,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành. Về xuất khẩu mặt hàng trái cây, Việt Nam hiện có 8 loại trái cây tươi được phép nhập khẩu vào Hoa Kỳ bao gồm: thanh long, xoài, nhãn, vải, chôm chôm, vú sữa, bưởi, dừa.
Tại buổi làm việc, hai Thứ trưởng đã đạt được những bước tiến quan trọng trong tiếp cận thị trường đối với một số loại trái cây khác của hai nước. Cụ thể, hai Bên đã thống nhất về yêu cầu kỹ thuật đối với chanh dây của Việt Nam và tiến thêm một bước trong quy trình xem xét đối với quả quýt của Hoa Kỳ.
Để hỗ trợ việc duy trì đà tăng trưởng và thị phần của nông lâm thủy sản Việt Nam, Thứ trưởng Hoàng Trung bày tỏ mong muốn Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ có tiếng nói thích hợp trong quá trình tham vấn liên quan đến các vụ việc về phòng vệ thương mại đối với các sản phẩm nông lâm thủy sản của Việt Nam, cụ thể là đối với gỗ, tôm nước ấm và mật ong của Việt Nam. Phía Bạn ghi nhận vai trò thương mại của những mặt hàng đối với việc ổn định sinh kế cho người nông dân và lợi ích chính đáng của doanh nghiệp Việt Nam.
Liên quan đến việc áp dụng các biện pháp mới áp dụng trong lĩnh vực kiểm dịch động thực vật, hai Thứ trưởng đã trao đổi trên tinh thần hợp tác, cởi mở về hệ thống pháp quy hiện có; thống nhất với nguyên tắc chung về việc tuân thủ cam kết quốc tế thương mại đa phương mà hai Bên là thành viên, phù hợp với pháp luật trong nước nhưng vẫn cập nhật kịp thời các xu thế mới trong thương mại, sản xuất và quản lý dịch bệnh đối động thực vật.
Phía Hoa Kỹ cũng cam kết tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án trong quản lý phân bón, thuốc bảo vệ sinh học và sản xuất lúa gạo tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Hai bên cũng đã chia sẻ quan điểm về phát triển nền sản xuất nông nghiệp xanh, có trách nhiệm với môi trường, chung tay đảm bảo an ninh lương thực toàn cầu, từ đó khẳng định sẽ tăng cường hợp tác và tương trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các sáng kiến toàn cầu về nông nghiệp thông minh, thích ứng với biến đổi khí hậu, thân thiện với môi trường, đặc biệt là Sáng kiến “Đổi mới nông nghiệp để ứng phó với biến đổi khí hậu” (AIM4C) và Liên minh hành động “Thúc đẩy tăng trưởng năng suất bền vững cho an ninh lương thực và bảo tồn tài nguyên” (SPG).
![]()
Hợp Đồng Mua Bán 3 Bên: Cách Thức và Lợi Ích
Ngày đăng: 30/08/2024 03:34 PM
Hợp đồng mua bán 3 bên
Hợp đồng mua bán 3 bên liên quan đến ba bên tham gia từ ba quốc gia khác nhau. Trong đó, một bên đóng vai trò vừa là người mua vừa là người bán. Ví dụ, công ty A ở Việt Nam bán hàng cho công ty B ở Mỹ, nhưng hàng hóa được giao thẳng đến công ty C ở Ấn Độ.
Ví dụ:
Công ty B ở Mỹ ký hợp đồng nhập khẩu gạo với công ty A ở Việt Nam nhưng yêu cầu giao hàng thẳng cho công ty C ở Ấn Độ để tiêu thụ.
Như vậy đây là hợp đồng 3 bên; Việt Nam là người xuất khẩu đồng thời là người giao hàng, Mỹ là người nhập khẩu nhưng không là người nhận hàng, người nhận hàng là Ấn Độ
Quy trình thay đổi vận đơn (Switch Bill of Lading)
Khi nào cần phải có Switch Bill of Lading?
Switch Bill of Lading là việc thay đổi một số thông tin trên vận đơn gốc theo thỏa thuận giữa các bên liên quan. Quy trình này thường được thực hiện để che giấu thông tin về nhà sản xuất thực sự hoặc xuất xứ hàng hóa. Quy trình cụ thể bao gồm:
Vận đơn 1 (vận đơn gốc): Được phát hành bởi người bán ban đầu.
Vận đơn 2 (Switch B/L): Được phát hành lại với các thông tin đã được thay đổi, như tên người gửi hàng, người nhận hàng, tên hàng hóa, số lượng, cảng xếp, cảng dỡ.
Lý do cần Switch Bill of Lading
Che giấu thông tin nhà sản xuất: Để người mua cuối cùng không biết được nhà sản xuất thực sự và tránh việc họ liên hệ trực tiếp với nhà sản xuất
Thay đổi thông tin xuất xứ: Để phù hợp với yêu cầu của các bên liên quan hoặc quy định của quốc gia nhập khẩu
Incoterms và phương thức thanh toán khi làm Switch bill of lading?
Muốn làm Switch bill quan trọng nhất là chọn đúng điều kiện Incoterms và phương thức thanh toán để khi bạn là công ty trung gian có thể chủ động trong vấn đề thực hiện Switch bill. hệ thống tài khoản theo tt 200
Công ty trung gian phải luôn luôn giành quyền book tàu. Để làm được việc này thì hợp đồng được ký giữa A với B phải sử dụng nhóm F (phố biến là FOB) và giữa A với C phải sử dụng nhóm C (phổ biến là CIF).
Luôn luôn book tàu qua Forwarder (không book trực tiếp với hãng tàu) để đề nghị Forwarder làm Switch bill dễ dàng hơn, nghiệp vụ hành chính nhân sự
Nên lựa chọn phương thức thanh toán càng đơn giản càng tốt. Cả hai hợp đồng giữa A với B và giữa A với C đều thanh toán bằng T/T hoặc hợp đồng giữa A với B thanh toán bằng L/C và hợp đồng giữa A với C thanh toán bằng T/T.
Vận đơn 1 (vận đơn ảo)
Sau khi ký hợp đồng mua bán với cả B và C, người trung gian A yêu cầu người bán B ở Ấn Độ giao hàng và chỉ định Forwarder phát hành B/L cho B với thông tin như sau:
Shipper: Người bán A
Consignee: Ngân hàng phát hành L/C cho B ( L/C cần ghi chú chấp nhận House bill)
![]()
Tìm Hiểu Về DAP: Điều Kiện Giao Hàng Theo Incoterm 2020
Ngày đăng: 30/08/2024 09:15 AM
DAP, viết tắt của “Delivered at Place” (Giao hàng tại nơi đến), nghĩa là người bán chịu trách nhiệm giao hàng đến địa điểm đã thỏa thuận với người mua. Hàng hóa được coi là giao khi chúng được đặt dưới sự định đoạt của người mua trên phương tiện vận tải và sẵn sàng để dỡ tại nơi đến quy định.Người bán chiu mọi rủi ro liên quan để đưa hàng hóa đến nơi chỉ định
Điều kiện của DAP yêu cầu người bán làm thủ tục thông quan xuất khẩu hàng hóa. Tuy vậy, người bán không có nghĩa vụ làm thủ tục thông quan nhập khẩu, trả thuế nhập khẩu hoặc làm các thủ tục thông quan nhập khẩu
Nghĩa vụ của người bán và người mua
Nghĩa vụ của người bán
Người bán phải cung cấp hàng hóa và hóa đơn thương mại phù hợp với hợp đồng mua bán và cung cấp tất cả giấy tờ phù hợp mà hợp đồng có thể đòi hỏi
Người bán phải chịu rủi ro và chi phí để lấy giấy phép xuất khẩu hoặc các giấy phép chính thức khác và thực hiện mọi thủ tục hải quan cần thiết để xuất khẩu hàng hóa và vận chuyển qua các nước khác trước khi giao hàng, bao gồm cả chi phí dỡ hàng nếu có trong hợp đồng vận tải.
Cung cấp cho người mua những chứng từ để người mua có thể nhận hàng tại nơi đến (như lệnh phía giao hàng, vận đơn…)
Nghĩa vụ của người mua
Người mua phải thanh toán tiền hàng như quy định trong hợp đồng mua bán
Người mua phải tự chịu rủi ro và phí tổn để lấy giấy phép nhập khẩu hoặc các giấy phép chính thức khác và làm thủ tục hải quan để nhập khẩu hàng hóa. Ngoài ra người mua còn phải chịu mọi chi phí, rủi ro và tổn thất về hàng hóa kể từ khi nhận hàng ở cầu cảng. lớp kế toán trưởng
Trong điều kiện DAP người bán sẽ chịu hầu hết các rủi ro liên quan để có thể đưa hàng tới nơi đến đã được chỉ định. Trên hình thức phương tiện vận chuyển, người mua sẽ có quyền yêu cầu người bán hàng đưa hàng hoá tới nơi được chỉ định và sẵn sàng bốc dỡ tại đó. Vì vậy mà người bán và người mua phải quy định rõ về địa điểm giao hàng tránh xung đột về sau
![]()
Thủ Tục Nhập Khẩu Máy Ép Trái Cây Mới Nhất
Ngày đăng: 29/08/2024 09:04 AM
Nhập khẩu máy ép trái cây là một quy trình quan trọng và cần thiết để đảm bảo rằng sản phẩm được đưa vào thị trường Việt Nam một cách hợp pháp và an toàn. Việc nắm rõ các bước và yêu cầu trong thủ tục nhập khẩu không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật hiện hành. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về các bước cần thực hiện để nhập khẩu máy ép trái cây vào Việt Nam.
Chính sách nhập khẩu máy ép trái cây
Quy định về thủ tục nhập khẩu máy ép trái cây được thể hiện qua các văn bản pháp luật
Luật thuế GTGT 13/2008/QH12 ngày 03/06/2008
Công văn số 1488/TĐC-ĐGPH ngày 21/10/2009
Công văn 6061/tchq - txnk ngày 29/06/2016
Công văn 1488/TĐC-ĐGPH ngày 21/10/2009
Công văn 6061 TCHQ-TXNK ngày 29/06/2016 Thông tư số 09/2019/TT-BKHCN ngày 30/09/2019
Quyết định số 3810/QĐ-BKHCN ngày 18/12/2019
Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015, sửa đổi bổ sung 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018.
Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018.
Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020
Nghị định số 43/2017 NĐ-CP ngày 14/04/2017
Mã hs của mặt hàng máy ép trái cây
Việc xác định đúng hs code rất quan trọng bởi sẽ ảnh hưởng đến việc tính mức thuế nhập khẩu cần đóng và toàn bộ hồ sơ chứng từ nhập khẩu. Mã hs code của máy ép trái cây thuộc chương 85, cụ thể là 85094000.
![]()
Đi Thẳng và Chuyển Tải: Lựa Chọn Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp Xuất Nhập Khẩu
Ngày đăng: 28/08/2024 09:49 AM
Lô hàng đi Thẳng (Direct Shipment)
Lô hàng đi thẳng hay Hàng trực tiếp (Direct) là lô hàng được Carrier vận chuyển từ cảng xuất phát đến cảng đích trên một phương tiện vận chuyển duy nhất.
Lô hàng đi thẳng là phương thức vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát đến điểm đích mà không qua bất kỳ điểm trung chuyển nào. Điều này không có nghĩa phương tiện chở nó phải đi một mạch từ cảng xuất phát đến cảng đích. Do nhiều nguyên nhân khác nhau mà phương tiện đó có thể dừng ở nhiều chặng (thời tiết xấu, chặng di chuyển quá dài, tiếp nhiên liệu,…). Điều tiên quyết xác định một lô hàng đi thẳng là lô hàng được xếp lên tàu nào thì khi đến cảng đích, hàng sẽ được dỡ từ chính con tàu đó.
Ví dụ: Công ty X cóf một lô hàng hóa chất tại Cát Lái xuất cho công ty Y tại SINGAPORE. Công ty X chọn hãng tàu B để vận chuyển lô hàng. Do vị trí địa lý khá gần, lô hàng của Công ty X sẽ được xếp lên tàu C của hãng tàu B tại cảng Cát Lái và đi thẳng một mạch tới Singapore mà không phải chuyển hàng sang bất kỳ tàu nào khác.
Chuyển Tải (Transshipment)
Chuyển tải (Transshipment) là thay đổi phương tiện vận chuyển trong quá trình vận chuyển hàng hóa. Hình thức này cho phép tối ưu hóa quá trình vận chuyển bằng cách sử dụng tàu lớn (Tàu mẹ – Mothership) và tàu nhỏ (Tàu Feeder Ship) kết hợp.
Lô hàng chuyển tải hay hàng Via có đặc điểm: Lô hàng sẽ được vận chuyển bằng nhiều hơn một phương tiện. Nguyên nhân do phương tiện vận chuyển không thuận tiện cho việc chuyển thẳng hàng đến điểm đích (cảng đích quá bé, cảng khởi hành quá bé,…) hoặc lượng hàng thực tế không đủ để đi thẳng tới cảng đích.
Đánh giá Ưu - Nhược điểm của chuyển tải và đi thẳng
Đi thẳng
Uư điểm của Đi thẳng
Thời gian vận chuyển ngắn hơn: Vì không phải dừng lại ở các cảng trung gian, thời gian vận chuyển sẽ được rút ngắn.
Giảm rủi ro hư hỏng và mất mát: Hàng hóa không phải chuyển qua nhiều lần, giảm nguy cơ hư hỏng hoặc mất mát.
Tiết kiệm chi phí: Mặc dù chi phí vận chuyển có thể cao hơn, nhưng tổng chi phí có thể giảm do không phát sinh thêm chi phí tại các cảng trung gian.
Nhược điểm của đi thẳng:
Chi phí vận chuyển cao hơn: Do không có sự kết hợp hàng hóa với các lô hàng khác, chi phí vận chuyển có thể cao hơn.
Hạn chế về tuyến đường: Không phải tất cả các tuyến đường đều có dịch vụ đi thẳng, đặc biệt là các tuyến đường ít phổ biến.
Chuyển tải
Ưu điểm của chuyển tải
Chi phí vận chuyển thấp hơn:
Do có thể kết hợp nhiều lô hàng khác nhau, chi phí vận chuyển có thể giảm.
Linh hoạt về tuyến đường: Có thể sử dụng nhiều tuyến đường khác nhau, phù hợp với các tuyến đường ít phổ biến.
Nhược điểm của chuyển tải:
Thời gian vận chuyển dài hơn: Do phải dừng lại và chuyển hàng tại các cảng trung gian, thời gian vận chuyển sẽ kéo dài.
Tăng rủi ro hư hỏng và mất mát: Hàng hóa phải chuyển qua nhiều lần, tăng nguy cơ hư hỏng hoặc mất mát.
Phát sinh chi phí tại các cảng trung gian: Các chi phí như phí lưu kho, phí bốc xếp có thể phát sinh tại các cảng trung gian.
![]()
Nghịch lý thị trường: Ô tô nhập khẩu tăng mạnh về lượng, giảm về giá trị
Ngày đăng: 26/08/2024 05:34 PM
Nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong tháng đạt mức cao nhất từ trước đến nay với trị giá đạt 33,88 tỷ USD, tăng 11,2%, tương ứng tăng 3,42 tỷ USD so với tháng trước. So với cùng kỳ năm 2023, nhập khẩu tháng 7/2024 tăng 25,3%, tương ứng tăng 6,85 tỷ USD.
![]()
Bảo Hiểm Hàng Hóa Xuất Nhập Khẩu: Giải Pháp An Toàn Cho Doanh Nghiệp
Ngày đăng: 23/08/2024 09:04 AM
Bảo hiểm hàng hóa là một loại bảo hiểm giúp bảo vệ hàng hóa của bạn trong quá trình vận chuyển khỏi các rủi ro như hư hỏng, mất mát do tai nạn, thiên tai, hoặc các sự cố khác. Đây là một giải pháp quan trọng để giảm thiểu thiệt hại tài chính cho doanh nghiệp khi có sự cố xảy ra
Có hai loại bảo hiểm hàng hóa chính:
Bảo hiểm hàng hóa vận chuyển nội địa: Bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển trong nước.
Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu: Bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển quốc tế.
Các điều kiện bảo hiểm thường được chia thành ba loại chính:
Điều kiện A: Bảo hiểm toàn bộ rủi ro.
Điều kiện B: Bảo hiểm một số rủi ro nhất định.
Điều kiện C: Bảo hiểm rủi ro tối thiểu
Bảo hiểm hàng hóa nội địa
Đối tượng bảo hiểm
Hàng hóa được vận chuyển bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không trong lãnh thổ Việt Nam
Phạm vi bảo hiểm
Cháy hoặc nổ Động đất, bão lụt, gió lốc, sóng thần và sét đánh
Phương tiện vận chuyển bị đắm, lật đổ, rơi, trật bánh, mắc cạn, đâm va nhau hoặc va vào vật thể khác
Cây gãy đổ; cầu cống, đường hầm và các công trình kiến trúc khác bị sập đổ
Phương tiện chở hàng mất tích.
Phí bảo hiểm
Phí bảo hiểm được tính dựa trên số tiền bảo hiểm và tỷ lệ phí bảo hiểm, phụ thuộc vào loại hàng hóa, phương thức đóng gói, phương tiện vận chuyển và tuyến đường
Bảo hiểm hàng hóa xuất khẩu
Bảo hiểm hàng hóa xuất nhập khẩu là một loại bảo hiểm giúp bảo vệ hàng hóa của bạn trong quá trình vận chuyển quốc tế khỏi các rủi ro như hư hỏng, mất mát do tai nạn, thiên tai, hoặc các sự cố khác. Đây là một giải pháp quan trọng để giảm thiểu thiệt hại tài chính cho doanh nghiệp khi có sự cố xảy ra.
Đối tượng bảo hiểm
Hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển, đường bộ, đường sắt và đường hàng không trên phạm vi toàn thế giới.
Phạm vi bảo hiểm
Cháy hoặc nổ Tàu, thuyền bị mắc cạn, chìm đắm, lật úp
Phương tiện vận chuyển trên đất liền bị lật đổ hay trật bánh
Đâm va của tàu thuyền, phương tiện vận chuyển với bất kỳ vật thể khác không phải nước
Dỡ hàng tại cảng nơi tàu gặp nạn
Tổn thất gây ra bởi: Hy sinh tổn thất chung, ném hàng khỏi tàu, hàng hóa bị mất do tàu hoặc phương tiện vận chuyển bị mất tích
Nước cuốn hàng khỏi tàu
Động đất, núi lửa phun, sét đánh Nước biển, sông, hồ tràn vào tàu thuyền, phương tiện vận chuyển, container, nơi chứa hàng
Tổn thất toàn bộ kiện hàng do bị rơi trong khi xếp lên hay dỡ hàng khỏi tàu hoặc xà lan
Cướp biển.
![]()
Biến động thị trường "HMM Ghi Nhận Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Về Doanh Thu Và Lợi Nhuận Trong Nửa Đầu Năm 2024"
Ngày đăng: 22/08/2024 08:40 AM
HMM đạt kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp những bất ổn của thị trường vận tải biển toàn cầu.
HMM Tăng Trưởng Về Doanh Thu và Lợi Nhuận Trong Nửa Đầu Năm 2024 Trong nửa đầu năm 2024, HMM (Hyundai Merchant Marine) đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng về cả doanh thu và lợi nhuận, phản ánh sự phục hồi mạnh mẽ của ngành vận tải biển toàn cầu sau những khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.
Doanh Thu Tăng Trưởng Mạnh Mẽ
HMM đã đạt được doanh thu kỷ lục trong nửa đầu năm 2024, với tổng doanh thu đạt 5 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc tăng cường hoạt động vận chuyển hàng hóa và mở rộng thị trường quốc tế. Các tuyến vận tải chính của HMM, bao gồm tuyến châu Á - Bắc Mỹ và châu Á - châu Âu, đều ghi nhận sự gia tăng đáng kể về khối lượng hàng hóa vận chuyển.










