Cập nhật các loại cước vận chuyển hàng không
Ngày đăng: 05/07/2024 11:16 AM
10 loại cước vận chuyển hàng không hay thường gặp nhất
1. General Cargo Rate (GCR)
Cước phí hàng hóa thông thường: Áp dụng cho những loại hàng hóa thông thường không yêu cầu điều kiện vận chuyển đặc biệt. Đây là loại cước phí phổ biến nhất trong vận chuyển hàng không.
2. Specific Commodity Rate (SCR)
Cước phí cho hàng hóa cụ thể: Áp dụng cho các loại hàng hóa có giá trị cao như điện tử, máy móc, thiết bị y tế, v.v. Cước phí này thường thấp hơn GCR để khuyến khích vận chuyển loại hàng hóa đó. Loại cước áp dụng cho những hàng hoá đặc biệt xuất phát từ một địa điểm t cụ thể đến một nơi đến cụ thể
3. Class Rate
Cước phí phân loại: Áp dụng cho các nhóm hàng hóa cụ thể, phân loại dựa trên tính chất hoặc ngành hàng như hàng dễ hỏng, hàng hóa nguy hiểm, hàng giá trị cao, v.v.
4. Valuation Charge
Cước phí giá trị: Áp dụng cho hàng hóa có giá trị cao, cước phí này tính thêm vào giá trị khai báo của hàng hóa để bảo hiểm cho trường hợp mất mát hoặc hư hỏng.
5. Minimum Charge
Cước phí tối thiểu: Áp dụng khi tổng cước phí vận chuyển thấp hơn mức tối thiểu mà hãng vận chuyển quy định. Đây là mức phí thấp nhất mà khách hàng phải trả dù hàng hóa nhẹ hay nhỏ.
6. Volume Weight Charge
Cước phí theo trọng lượng thể tích: Khi trọng lượng thể tích của hàng hóa lớn hơn trọng lượng thực tế, cước phí được tính theo trọng lượng thể tích (Volume Weight) để đảm bảo hãng vận chuyển không bị lỗ không gian.
7. Fuel Surcharge
Phụ phí nhiên liệu: Áp dụng để bù đắp chi phí nhiên liệu biến động, thường tính theo tỷ lệ phần trăm của cước phí cơ bản.
8. Security Surcharge
Phụ phí an ninh: Áp dụng để bù đắp chi phí tăng cường an ninh trong quá trình vận chuyển hàng không, đặc biệt là sau các sự kiện khủng bố.
9. Terminal Handling Charge (THC)
Phí xử lý tại cảng: Phí này bao gồm các chi phí phát sinh tại sân bay như bốc dỡ hàng hóa, lưu kho, và quản lý hàng hóa.
10. Dangerous Goods Surcharge
Phụ phí hàng nguy hiểm: Áp dụng cho hàng hóa nguy hiểm yêu cầu điều kiện vận chuyển và xử lý đặc biệt theo quy định của IATA (Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế).
11. Perishable Goods Surcharge
Phụ phí hàng dễ hỏng: Áp dụng cho hàng hóa dễ hỏng như thực phẩm, hoa, dược phẩm, cần điều kiện bảo quản đặc biệt.
12. Live Animal Surcharge
Phụ phí động vật sống: Áp dụng cho việc vận chuyển động vật sống, yêu cầu điều kiện và chăm sóc đặc biệt.
13. Oversize Cargo Surcharge
Phụ phí hàng quá khổ: Áp dụng cho hàng hóa có kích thước lớn vượt quá quy định tiêu chuẩn của hãng vận chuyển.
14. Customs Clearance Fee
Phí thông quan: Chi phí này bao gồm các dịch vụ thông quan tại cảng nhập khẩu hoặc xuất khẩu, bao gồm kiểm tra hải quan và thủ tục giấy tờ.
Giải nghĩa Cut off time là gì? Những lưu ý quang trọng về cut off time
Ngày đăng: 04/07/2024 10:37 AM
Cut off hay còn gọi closing time deadline. Đều chỉ thời hạn cuối cùng mà người xuất khẩu hàng hóa phải hoàn thành xong việc thông quan hàng hóa, thanh lí container để cảng bốc xếp hàng hóa lên tàu và một số công việc mà hãng bay hay hãng tàu quy định để lô hàng được xuất khẩu.
Những tiêu chí không được sửa trên phần mềm khai hải quan điện tử?
Ngày đăng: 02/07/2024 02:06 PM
Các chỉ tiêu không được sửa trên tờ khai hải quan bao gồm:
Số tờ khai
Mã loại hình
Mã phân loại hàng hóa
Mã hiệu phương thức vận chuyển
Cơ quan hải quan
Ngày khai báo (dự kiến)
Mã người nhập khẩu
Tê người nhận khẩu
Mã đại lý hải quan
Mã địa điểm lưu kho hàng chờ thông quan dự kiến
Như vậy sau khi nhận kết quả phân luồng, trong thời gian cho phép được sửa tờ khai mà doanh nghiệp phát hiện lỗi khai báo thuộc một trong 10 tiêu chí không được sửa tờ khai mà cần làm thủ tục hủy tờ khai theo hướng dẫn TRỪ TRƯỜNG HỢP tờ khai hải quan nhập khẩu đã thông quan hoặc giải phóng hàng và hàng hóa đã qua khu vực giám sát hải quan; hoặc tờ khai hải quan xuất khẩu đã thông quan hoặc giải phóng hàng và hàng hóa thực tế đã xuất khẩu
Giá trị thật của một hòn đá
Ngày đăng: 30/06/2024 11:26 PM
Hòn đá thực chất chính là một khối ngọc cổ quý giá, đáng cả một gia tài, và giá trị cuộc sống có người hiểu và có người không hiểu. Với người không hiểu và không thể cảm nhận thì giá trị cuộc sống chẳng đáng một xu, còn với người hiểu thì nó đáng giá cả một gia tài. Hòn đá vẫn vậy, cuộc sống vẫn thế, điều duy nhất tạo nên sự khác biệt là sự hiểu biết của con và cách con nhìn nhận cuộc sống.
Cuộc sống là của mỗi người. Mỗi người có một cách “định giá” khác nhau về thành công hay hạnh phúc. Hãy tôn trọng sự lựa chọn của mỗi người và làm cho đời mình trở nên giá trị theo cách của mình. Chỉ có bạn mới quyết đinh được cuộc sống của bạn
Cơ hội gia nhập thị trường xuất nhập khẩu giữa Việt Nam - Trung Đông
Ngày đăng: 28/06/2024 10:41 AM
Thị trường tiềm năng của Trung Đông
Hiện nay nhiều quốc gia trong khu vực Trung Đông như UAE, Saudi Arabia, Qatar đang chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ nhờ vào nguồn tài nguyên dầu mỏ và khí đốt phong phú. Điều này đã tạo ra nhu cầu rất lớn về các dịch vụ và sản phẩm công nghiệp, xây dựng, và công nghệ.
Thị trường Mỹ - Cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam
Ngày đăng: 27/06/2024 09:58 AM
Mỹ là một thị trường tiềm năng lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam nhờ vào nhu cầu tiêu dùng cao, các hiệp định thương mại thuận lợi và cơ hội hợp tác đầu tư. Tuy nhiên, để thành công trên thị trường này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải đối mặt và vượt qua nhiều thách thức, từ cạnh tranh khốc liệt đến việc tuân thủ các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt. Việc nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến quy trình sản xuất và quản lý rủi ro thương mại sẽ là những yếu tố quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam tận dụng cơ hội và phát triển bền vững trên thị trường Mỹ.
Các hình thức khai tờ khai hải quan cần phải biết
Ngày đăng: 26/06/2024 10:17 AM
Hình thức khai hải quan là những cách thức mà người khai hải quan được sử dụng để cung cấp các thông tin, dữ liệu về đối tượng khai hải quan cho cơ quan hải quan theo qui định của pháp luật. Khai hải quan được thực hiện chủ yếu theo ba hình thức: Khai miệng, khai viết, khai điện tử.
Tờ khai hải quan tên tiếng anh là Customs Declaration là văn bản mà ở đó, chủ hàng hóa (người xuất khẩu hoặc người nhập khẩu) hoặc chủ phương tiện phải kê khai đầy đủ thông tin chi tiết về lô hàng khi tiến hành xuất khẩu, nhập khẩu ra vào lãnh thổ Việt Nam.
Canada - Thị trường tiềm năng xuất nhập khẩu: Cơ hội hợp tác của Việt Nam
Ngày đăng: 26/06/2024 09:10 AM
Thị trường tiềm năng xuất nhập khẩu của Canada là một trong những điểm sáng của nền kinh tế toàn cầu, với sức hút không chỉ bởi kích thước đất đai và dân số lớn mà còn bởi sự đa dạng và ổn định của nền kinh tế. Với diện tích rộng lớn và dân số hơn 37 triệu người, Canada tạo ra một thị trường tiêu thụ đáng kể cho các sản phẩm và dịch vụ.
Nền kinh tế của Canada phát triển đa dạng, từ ngành công nghiệp dầu khí ở Alberta đến ngành công nghệ thông tin ở các trung tâm công nghệ như Toronto và Vancouver. Sự ổn định chính trị và hệ thống giáo dục và y tế hàng đầu thế giới làm cho Canada trở thành một điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp muốn mở rộng hoạt động kinh doanh.
Không chỉ là một quốc gia xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ hàng đầu, Canada cũng là một thị trường nhập khẩu quan trọng. Với việc tham gia vào các thỏa thuận thương mại như CPTPP và CETA, Canada mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho Việt Nam và nhiều cơ hội mới cho các doanh nghiệp quốc tế muốn tham gia vào thị trường này.
Nhờ vào sự đổi mới và phát triển công nghệ, Canada thu hút một lượng lớn các công ty công nghệ và các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Điều này tạo ra một môi trường kinh doanh sáng tạo và năng động, với nhiều cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới.
Thụy Sỹ - Thị Trường Có Đầy Tiềm Năng Như Lời Đồn
Ngày đăng: 24/06/2024 06:04 PM
Thụy Sỹ Thị trường tiềm năng Thụy Sĩ và Việt Nam là 2 quốc gia có tiềm năng để phát triển thị trường xuất nhập khẩu, nhờ vào sự bổ trợ về kinh tế và nhu cầu đa dạng của cả hai bên. Thụy Sĩ, với nền kinh tế phát triển cao, nổi tiếng về các sản phẩm công nghệ cao, dược phẩm, và hàng hóa tiêu dùng chất lượng, có thể là nguồn cung cấp lý tưởng cho Việt Nam.
Các sản phẩm như máy móc chính xác, thiết bị y tế, dược phẩm và hóa chất từ Thụy Sĩ có thể đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Ngược lại, Việt Nam có thể xuất khẩu sang Thụy Sĩ các sản phẩm nông sản như cà phê, hạt điều, hồ tiêu và các sản phẩm thủy sản.
Những Điều Cần Biết Về Container Lạnh Trong Vận Chuyển Hàng Hóa
Ngày đăng: 20/06/2024 02:46 PM
Container lạnh (Refrigerated container/ Reefer container) ký hiệu là RF. Container lạnh được cấu tạo với chất liệu được thiết kế bộ khung thép inox chất lượng, vững chắc, sàn để giúp chịu được số lượng lớn hàng hóa, vách tường, nóc được bọc 3 lớp với lớp ngoài cùng làm bằng nhôm hoặc thép không gỉ, ở lớp giữa là PU giúp cách nhiệt tốt với độ dày 60mm, trong cùng là lớp inox được dập sóng tăng cứng.
Cấu trúc
Phần vỏ thùng: với chất liệu là thép corten nên có tính bền vững rất cao, có thể sử dụng vận chuyển hàng hóa liên tục khắp nơi trên thế giới vì có thể chịu được va chạm, tác động lực hay tác động của môi trường.
Phần máy lạnh: sử dụng các thiết bị máy lạnh chất lượng từ các hãng nổi tiếng: Thermoking, Daikin, Carrier, Mitsubishi,…Trong hệ thống làm lạnh sẽ có thiết bị bay hơi và máy nén.
Phạm vi nhiệt độ
Với công suất máy lạnh trong container là 7.5Hp được sử dụng nhiều hàng máy lạnh nổi tiếng và chất lượng.
Với phương pháp làm lạnh gián tiếp bằng quạt lạnh hiện đại với nhiệt độ -30 độ đến 30 độ phù hợp để chứa nhiều loại hàng hóa tươi sống: rau củ, thịt, hải sản.