News

Hotline hỗ trợ:
(+84) 28 2201 5789
News

Giá cước vận chuyển container có thể giảm tránh được đình công tại cảng Mỹ

Giá cước vận chuyển container có thể giảm tránh được đình công tại cảng Mỹ

Ngày đăng: 13/01/2025 11:07 AM

Cuộc đình công tại các cảng Mỹ dã được ngăn chặn thành công, dự báo sẽ làm chậm hoặc giảm đà tăng giá cước vận chuyển container đường biển trong thời gian tới. Cuộc đình công tại các cảng Mỹ đã được ngăn chặn sau khi Hiệp hội Công nhân Cảng Quốc tế (ILA), đại diện cho coogn nhân cảng, và Liên minh Hàng hải Mỹ (USMX) đạt được thỏa thuận sơ bộ về một hợp đồng tổng thể kéo dài 6 năm mới.

Tạm Nhập, Tái Xuất Là Gì? Quy Định Về Tạm Nhập Tái Xuất? Doanh Nghiệp Có Phải Đóng Thuế Nhập Khẩu Hay Không?

Tạm Nhập, Tái Xuất Là Gì? Quy Định Về Tạm Nhập Tái Xuất? Doanh Nghiệp Có Phải Đóng Thuế Nhập Khẩu Hay Không?

Ngày đăng: 08/01/2025 11:19 AM

Tạm nhập tái xuất nói một cách dễ hiểu là quá trình nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam tạm thời và sau đó xuất khẩu lại sang một quốc gia khác. Hàng hóa này không được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam mà chỉ lưu lại trong một khoảng thời gian ngắn trước khi tái xuất.

Các hãng tàu áp dụng phụ phí trước nguy cơ đình công tại Bờ Đông Hoa Kỳ

Các hãng tàu áp dụng phụ phí trước nguy cơ đình công tại Bờ Đông Hoa Kỳ

Ngày đăng: 07/01/2025 11:53 PM

Các hãng tàu container áp dụng phụ phí khẩn cấp trước nguy cơ đình công tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ, dự báo giá cước vận tải tăng mạnh trong những tuần tới. Các hãng tàu container đang áp dụng các phụ phí trước dự đoán rằng công nhân tại các cảng Bờ Đông Hoa Kỳ sẽ nối lại cuộc đình công vào ngày 15 tháng 1 năm 2025.

Top 12 chủ đề đáng chú ý nhất về vận tải hàng không năm 2024

Top 12 chủ đề đáng chú ý nhất về vận tải hàng không năm 2024

Ngày đăng: 03/01/2025 08:08 PM

Tổng hợp 12 chủ đề nổi bật về vận tải hàng không năm 2024, từ thương vụ bán DB Schenker đến nhu cầu vận chuyển tăng cao do khủng hoảng Biển Đỏ. Năm 2024 được đánh giá là một năm tốt hơn mong đợi đối với ngành vận tải hàng không, theo nhận định của nhiều bên liên quan trong ngành. Sự phát triển của thương mại điện tử và nhu cầu vận chuyển từ đường biển sang đường hàng không liên quan đến khu vực Biển Đỏ đã góp phần làm tăng khối lượng hàng hóa, mặc dù vẫn có nhiều thách thức trong suốt cả năm. Không ngoài dự đoán, việc bán lại DB Schenker, chuyến bay thương mại điện tử mang tính cột mốc và nhu cầu vận chuyển hàng không phát sinh từ cuộc khủng hoảng vận tải Biển Đỏ đã trở

Mã hs phụ tùng chân chống xe rơ mooc thủ tục cần lưu ý khi nhập khẩu?

Mã hs phụ tùng chân chống xe rơ mooc thủ tục cần lưu ý khi nhập khẩu?

Ngày đăng: 03/01/2025 03:36 PM

Chính sách và thủ tục nhập khẩu phụ tùng chân chống xe rơ mooc được quy định bởi các văn bản pháp luật sau: Thông tư 38/2015/TT-BTC ngày 25/03/2015, sửa đổi bổ sung bởi Thông tư 39/2018/TT-BTC ngày 20/04/2018. Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/04/2017. Nghị định 69/2018/NĐ-CP ngày 15/05/2018. Thông tư 41/2018/TT-BGTVT ngày 30/07/2018. Nghị định 128/2020/NĐ-CP ngày 19/10/202012.

Cảng Oakland kỳ vọng sản lượng sẽ trở lại mức trước đại dịch

Cảng Oakland kỳ vọng sản lượng sẽ trở lại mức trước đại dịch

Ngày đăng: 03/01/2025 03:27 PM

Cảng Oakland kỳ vọng sẽ khôi phục lưu lượng container về mức trước đại dịch, với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong cả nhập khẩu và xuất khẩu, đặc biệt là xuất khẩu nông sản. Tháng 11 vừa qua, cảng đã chứng kiến mức tăng đáng kể về sản lượng container nhập khẩu, đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 13 liên tiếp tại cửa ngõ Bắc California. Tổng sản lượng container nhập khẩu trong tháng 11 tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 80.580 TEU so với 71.258 TEU năm ngoái. Carolyn Almquist, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Tiếp thị Quốc tế của cảng, cho biết: "Chúng tôi lạc quan rằng sản lượng container lớn sẽ tiếp tục cho đến cuối năm." "Chúng tôi kỳ vọng sẽ đi đúng hướng để trở lại mức trước đại dịch. Tổng sản lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của chúng tôi đang tăng và xuất khẩu nông sản đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu của chúng tôi." Theo số liệu của cảng, tổng sản lượng container năm 2019 đạt 2.500.461 TEU. Trong tháng 11, sản lượng container hàng hóa xuất khẩu tăng 8,5% lên 66.619 TEU so với 61.390 TEU cùng kỳ năm 2023. Tổng sản lượng hàng hóa từ đầu năm tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng container rỗng nhập khẩu giảm 14,8% xuống còn 12.028 TEU vào tháng 11 năm 2024, so với 14.118 TEU cùng kỳ năm ngoái. Ngược lại, số lượng container rỗng xuất khẩu tăng 14,7% lên 22.495 TEU so với 19.613 TEU cùng kỳ năm ngoái

Nhu cầu vận chuyển sớm trước Tết tiếp tục gây áp lực lên giá Cước Container trên tuyến Châu Á đi Mỹ

Nhu cầu vận chuyển sớm trước Tết tiếp tục gây áp lực lên giá Cước Container trên tuyến Châu Á đi Mỹ

Ngày đăng: 30/12/2024 10:23 AM

Nhu cầu vận chuyển sớm trước Tết Nguyên đán và các đợt tăng thuế của Mỹ đang làm gia tăng áp lực lên giá cước vận tải biển và hàng không, với triển vọng giá tiếp tục biến động vào đầu năm 2025. Giá cước vận tải biển xuyên Thái Bình Dương đã tăng nhẹ vào tuần trước, và hiện ở mức cao hơn khoảng 15% so với đầu tháng 12, do các đợt Tăng giá chung (GRIs) thành công vào giữa tháng. Áp lực từ việc đẩy hàng sớm trước Tết Nguyên đán và chính sách thuế của Mỹ Việc tăng giá cước và báo cáo về tình trạng tàu đầy tải từ rất sớm trước Tết Nguyên đán có thể phản ánh xu hướng các chủ hàng đẩy sớm việc xuất hàng trước những cam kết tăng thuế của Tổng thống đắc cử Trump vào năm tới. Trong tuần này, Trump đã đề xuất Mỹ nên giành lại kênh đào Panama nhằm đối phó với ảnh hưởng ngày càng gia tăng của Trung Quốc tại đây. Các hãng vận tải kỳ vọng rằng nhu cầu trước Tết Nguyên đán vào tháng 1 sẽ hỗ trợ các đợt tăng giá mới, với mức tăng dự kiến từ 1.000 – 3.000 USD/FEU. Mặc dù khối lượng vận tải mạnh và có một số dấu hiệu áp lực đối với vận tải đường sắt, hoạt động tại các cảng Mỹ vẫn diễn ra suôn sẻ, và các nhà khai thác cảng báo cáo đã sẵn sàng cho bất kỳ đợt tăng khối lượng nào sắp tới.

Thủ Tục Nhập Khẩu Linh Kiện,  Phụ Tùng Xe Đầu Kéo Mỹ

Thủ Tục Nhập Khẩu Linh Kiện, Phụ Tùng Xe Đầu Kéo Mỹ

Ngày đăng: 25/12/2024 04:03 PM

Linh kiện, phụ tùng xe đầu kéo Mỹ luôn được đánh giá cao về chất lượng và độ bền, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành công nghiệp vận tải. Việc nhập khẩu các sản phẩm này vào Việt Nam mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Trước hết, Phụ tùng chính hãng tại Mỹ đảm bảo tính tương thích hoàn hảo với các dòng xe đầu kéo phổ biến, giúp duy trì hiệu suất hoạt động tối ưu và kéo dài tuổi thọ của phương tiện. Ngoài ra, sử dụng linh kiện chất lượng cao còn giúp giảm thiểu rủi ro hỏng hóc, tiết kiệm chi phí bảo trì và đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Vậy chính sách thủ tục, và thuế nhập khẩu cho linh kiện, phụ tùng xe đầu kéo Mỹ như thế nào, Cùng theo dõi bài viết của DNL SHIPPING để cập nhật thêm nhiều thông tin cần thiết nhé!!

Vận Tải Đa Phương Thức Là Gì? Quy Định Về VTĐPT Tại Việt Nam Như Thế Nào?

Vận Tải Đa Phương Thức Là Gì? Quy Định Về VTĐPT Tại Việt Nam Như Thế Nào?

Ngày đăng: 24/12/2024 05:59 PM

Vận tải đa phương thức tiếng anh là Multimodal transport, là vận chuyển hàng hóa bằng nhiều phương thức vận tải khác nhau, hay còn gọi là Vận tải liên hợp (Combined transport) Vận tải đa phương thức là quá trình vận chuyển hàng hóa bằng ít nhất hai phương thức vận tải khác nhau, chẳng hạn như đường bộ, đường sắt, đường biển, hoặc đường hàng không. Điều này giúp đảm bảo sự liên tục của quá trình vận chuyển từ điểm xuất phát đến điểm đích cuối cùng mà không bị gián đoạn Quá trình thực hiện vận tải đa phương thức phải hoàn toán dựa trên cơ sở hợp đồng, chứng từ vận tải cho toàn chặng vận chuyển và chỉ do một người chịu trách nhiệm về hàng hóa trong suốt quá trình chuyên chở đó. Vận tải Đa phương thức nội địa là loại hình vận tải được thực hiện trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam

Maersk: Tết Nguyên đán, tranh chấp lao động và tắc nghẽn cảng thách thức thị trường vận tải châu Âu năm 2025

Maersk: Tết Nguyên đán, tranh chấp lao động và tắc nghẽn cảng thách thức thị trường vận tải châu Âu năm 2025

Ngày đăng: 20/12/2024 06:51 PM

Maersk dự báo những thách thức lớn cho thị trường vận tải châu Âu năm 2025, từ Tết Nguyên đán, tranh chấp lao động đến tình trạng tắc nghẽn cảng, đồng thời thực hiện những cải tổ quan trọng trong mạng lưới vận hành. Tết Nguyên đán, bắt đầu vào ngày 29 tháng 1 năm 2025, dự kiến sẽ ảnh hưởng đến các xu hướng vận tải toàn cầu, mặc dù tác động có thể không lớn như những năm trước, theo bản cập nhật thị trường châu Âu tháng 12 của Maersk. Công ty cho biết nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các chiến lược “kháng cự có kế hoạch” bằng cách phân bổ đều hoạt động vận chuyển trong cả năm. Những tháng đầu năm 2025 sẽ mang lại những thách thức và cơ hội đặc biệt cho ngành vận tải biển.
Zalo
Hotline